TNDT ควัก 25 ลบ.ซื้อกิจการ “พุทธรักษาเพาเวอร์” รองรับธุรกิจบริการด้วยเทคนิค Electron Beam

TNDT ควัก 25 ลบ.ซื้อกิจการ "พุทธรักษา เพาเวอร์" รองรับธุรกิจบริการด้วยเทคนิค Electron Beam


บริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) หรือ TNDT แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) อนุมัติให้เข้าซื้อกิจการบริษัท พุทธรักษา เพาเวอร์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจด้านพลังงานและอุปโภค ด้วยเงินลงทุน 24.98 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อจากนางสาวชมเดือน ศตวุฒิ นางสาววัจนา สกุลแรมรุ่ง และนายสมอุ้ย ตั้งจิตต์ถาวรกุล ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท

โดยการเข้าซื้อกิจการบริษัทดังกล่าวเพื่อประกอบธุรกิจบริการด้วยเทคนิคการใช้ลำแสงอิเล็กตรอน (Electron Beam) และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน ซึ่งจะแบ่งชำระเป็นรายงวด งวดละประมาณ 5 ล้านบาท รวม 5 งวด จะเริ่มชำระงวดแรกภายในไตรมาส 1/63 และสิ้นสุดภายในไตรมาส 3/63

สำหรับบริษัท พุทธรักษาฯ จัดตั้งเมื่อปี 55 มีเอกสารในการประกอบธุรกิจที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการครบถ้วน และมีขนาดทุนจดทะเบียนเหมาะสมกับขนาดโครงการที่บริษัทจะขยายธุรกิจ ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและเวลาในการจัดตั้งบริษัทใหม่ ,เป็นบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวโยงกัน และอยู่ภายใต้การควบคุมของบุคคลเดียวกัน กลุ่มผู้บริหารของทั้งสองบริษัท เป็นผู้ที่มีความรู้และความชำนาญในพื้นฐานด้านเทคนิคการใช้ลำแสงอิเล็กตรอน

ขณะที่ธุรกิจบริการด้วยเทคนิคด้านลำแสงอิเล็กตรอน เป็นธุรกิจของปัจจุบันและในอนาคต ที่มีความต้องการสูง เนื่องจากเกี่ยวข้องอุตสาหกรรมในวงกว้าง รวมถึงภาคการเกษตร การแพทย์ และสาธารณสุข ฯลฯ

Back to top button