ตลท.เตือนนักลงทุนศึกษาข้อมูล PK ประกอบการลงทุนหลังหุ้นกลับมาเทรดพรุ่งนี้

ตลท.เตือนนักลงทุนศึกษาข้อมูล PK ประกอบการลงทุนหลังหุ้นกลับมาเทรดพรุ่งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลบริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PK เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน หลังหุ้นบริษัทดังกล่าวจะกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) โดยไม่มีกรอบราคา (Ceiling & Floor) เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง

เนื่องจากในระยะที่ผ่านมา PK ได้ฟื้นฟูกิจการผ่านกระบวนการศาลล้มละลายจึงมีการปรับโครงสร้างทางการเงิน ดังนั้น ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 พ.ค.53 ที่ราคา 0.40 บาท/หุ้น อาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของหลักทรัพย์ในปัจจุบัน       

ทั้งนี้ ตลท.ได้ประกาศให้ PK เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.53 เนื่องจากงบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.52 ปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ จำนวน 1,030 ล้านบาท ต่อมา PK ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและขอให้เปิดซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท  ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯอนุมัติให้ PK พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน

โดยปลดเครื่องหมาย “SP” (Suspension) และ “NC” (Non-Compliance) และให้เริ่มทำการซื้อขายหลักทรัพย์ของ PK  ในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร ได้ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.58

Back to top button