HFT เฮ! ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องคดี “โยโก อัลลอย วีลส์” ทุกข้อหา

HFT เฮ! ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องคดี “โยโก อัลลอย วีลส์” ทุกข้อหา


บริษัท ฮั้วฟงรับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ HFT เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัท โยโก อัลลอย วีลส์ จำกัด โดย นายหรินทร์ ยุวรัตนาพร ผู้รับมอบอำนาจ กับพวกรวม 4 คน ได้เป็นโจทก์ ยื่นคำฟ้องคดีอาญาต่อศาลอาญา ฟ้องบริษัท ฮั้วฟงรับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ HFT เป็นจำเลยที่ 1 และนางซู หมิง เฟิน อดีตผู้บริหาร เป็นจำเลยที่2 ในข้อหาคดีหมายเลขดำ ที่ อ. 3255/2560 ศาลชั้นต้นได้โปรดมีคำพิพากษายกฟ้องโจทก์ทุกข้อหาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้รับหมายเรียกคดีอาญา เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 ในคดีหมายเลขดำที่ อ.3255/2560 ที่บริษัท โยโกอัลลอย วีลส์ จำกัด โดยนายหรินทร์ ยุวรัตนาพร ผู้รับมอบอำนาจกับพวกรวม 4 คน ได้เป็นโจทก์ ยื่นคำฟ้องคดีอาญาต่อศาลอาญา ฟ้องบริษัท ฮั้วฟงรับเบอร์(ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลยที่ 1 และนางซู หมิง เฟิน อดีตผู้บริหาร เป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาหรือฐานความผิด ร่วมกันแจ้งความเท็จ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญา และรู้ว่ามิได้กระทำความผิดอาญาเกิดขึ้น แต่แจ้งข้อความเท็จแก่เจ้าพนักงานว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นเพื่อแกล้งให้ต้องรับโทษ และแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จ ลงในเอกสารราชการ ซึ่งศาลได้มีคำสั่งประทับรับฟ้อง และนัดจำเลยให้การแก้ข้อกล่าวหาแห่งคดี พร้อมนัดประชุมคดีและตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561

โดยนางซู หมิง เฟิน กรรมการผู้มีอำนาจ ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารในขณะนั้นได้มอบอำนาจให้นายสุชาติ พึ่งสามเสน ทนายความเป็นผู้รับมอบอำนาจ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองกำกับการ2 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีอาญากับ บริษัท โยโก อัลลอย วีลส์ จำกัด กับพวกในข้อหาโกงเจ้าหนี้ฯ ซึ่งบริษัทได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนเงิน 172,349,105.06 บาท (หนึ่งร้อยเจ็ดสิบสองล้านสามแสนสี่หมื่นเก้าพันหนึ่งร้อยห้าบาทหกสตางค์)

 

Back to top button