STI โชว์ยอดแบ็คล็อกกว่า 2 พันลบ. หนุนผลงานปีนี้โตเด่น

STI โชว์ยอดแบ็คล็อกกว่า 2 พันลบ. หนุนผลงานปีนี้โตเด่น


นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) กว่า 2,000 ล้านบาทในอีก 1-2 ปีข้างหน้า แบ่งเป็น สัดส่วนงานในมือจากภาคเอกชน 76% และงานภาครัฐ 24%  เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2561 งานในมืออยู่ที่ประมาณ 1,450 ล้านบาท ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลประกอบการปี 2563 ให้โดดเด่นต่อเนื่อง

“ขอให้มั่นใจในการทำงานของบริษัท เราจะมีกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง กิจการของเราไม่ได้หวือหวา ไม่ได้เพิ่มผลประกอบการเพียงแค่เดือนสองเดือนขึ้นมาสองถึงสามเท่า ภาพของหุ้น STI ยังคงโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและมั่นคงจาก Backlog ที่เรามี ธุรกิจของเราเป็นธุรกิจที่จะรับรู้รายได้อีก 1-2 ปีข้างหน้า นั่นหมายความว่างานที่ปัจจุบันเราดำเนินการอยู่เป็นงานที่ได้รับมาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงทางภาวะเศรษฐกิจจะกระทบกับธุรกิจเราเป็นลำดับสุดท้าย เพราะธุรกิจที่มีการก่อสร้างแล้วจะมีการผลักดันให้มีการก่อสร้างให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งหากถ้าเทียบกับธุรกิจภาคอื่น ๆ ถือว่ามีความเสี่ยงน้อยที่สุด และสามารถมั่นใจได้ว่าผลประกอบการของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าแน่นอน”นายสมเกียรติ กล่าว

ล่าสุดกลุ่ม SPC Consortium ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ,บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS และบริษัท คอนซัลแทนท์ ออฟ เทคโนโลยี จำกัด ชนะประกวดราคางานจ้างควบคุมการก่อสร้าง โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C จำนวน 1 โครงการ มูลค่าคุมงาน 520 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) โดยได้ลงนามสัญญาร่วมกันเมื่อเดือนธ.ค.62

โดยงานในครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัท ในฐานะผู้นำกลุ่มธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้คุมงานโครงการใหญ่ของภาครัฐที่มีมูลค่าก่อสร้างสูงถึง 22,000 ล้านบาท อีกทั้ง เป็นการขยายฐานลูกค้ามายังหน่วยงานภาครัฐมากขึ้น ตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการเดินหน้าบริหารฐานงานในมือหลากหลายประเภท

ตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัทประสบความสำเร็จในการคุมงานโครงการใหญ่ ๆ   มาแล้วหลากหลายโครงการ เช่น โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, โครงการพัฒนาพื้นที่หมอน 33 หรือบล็อก 33 เขตพาณิชย์สวนหลวง – สามย่าน ของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU), โครงการก่อสร้างศูนย์การค้า Terminal21 พระราม 3, โครงการ ก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของธนาคาร ยูโอบี (ไทย), โครงการก่อสร้างอาคารสำนักงาน Tipco Building Extension และโครงการที่มีการดำเนินงานต่อเนื่อง เช่น โครงการ One Bangkok และ โครงการ The PARQ เป็นต้น

“นับเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มบริษัท ที่ได้รับความไว้วางใจให้คุมงานก่อสร้างงานศูนย์ราชการฯ โซน C ภายใต้การบริหารของ SPC Consortium ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมี STI เป็นแกนนำในครั้งนี้ เพื่อให้โครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ และจะเป็นก้าวสำคัญในการขยายสู่ฐานงานภาครัฐอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันฐานลูกค้าของ STI ส่วนใหญ่เป็นบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่มีการพัฒนาโครงการอย่างสม่ำเสมอ โดย ณ สิ้นไตรมาส 3/62 สัดส่วนรายได้จากงานภาคเอกชนอยู่ที่ราว 85% และงานภาครัฐ  15%”นายสมเกียรติ กล่าว

Back to top button