สลด! “นกแอร์” ไหลชนรถลากสนามบินดอนเมือง ดับ 1 สาหัส 1

สลด! เครื่องบินนกแอร์ไหลชนรถลากลงหลุมจอดานามบินดอนเมือง ส่งผลให้พนักงานเสียชีวิต 1 บาดเจ็บสาหัส 1 ราย


นาย สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า วันนี้ (7 ก.พ.63) เวลาประมาณ 08.00 น. ที่บริเวณลานจอดเครื่องบินภายในสนามบินดอนเมือง ได้เกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนเข้ากับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ระหว่างที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอด เพื่อไปรอรับผู้โดยสารเพื่อเดินทางไปยังนครศรีธรรมราช

โดยระหว่างที่รถกำลังลากเครื่องบินนั้นปรากฏว่าอุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาด ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อยอยู่ ทำให้เครื่องบินไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลากจนเครื่องบินได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าพนักงานภาคพื้นดินซึ่งเป็นคนขับรถลากบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนเจ้าหน้าที่อีกรายได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุสายการบินต้องนำเครื่องบินไปตรวจเช็คและซ่อมบำรุง และต้องเปลี่ยนเครื่องบินใหม่เข้ามาทำการบินแทน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดไป 1 ชั่วโมง โดยได้ออกเดินทางไปเมื่อเวลา 09.50 น. ล่าช้ากว่าตารางเวลาออกเดินทางเดิมที่กำหนดไว้ที่ 08.40 น.

ด้าน บริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) ชี้แจงว่า รถเคลื่อนย้ายอากาศยาน (Aircraft Tractor) ที่ประสบอุบัติเหตุ ในท่าอากาศยานดอนเมืองเช้านี้ เป็นเหตุให้ นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน (Mechanic) เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอชันสูตรศพ โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้องสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ ทางสายการบินฯ จะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่างๆ และดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่ต่อไป

สายการบินนกแอร์รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ สายการบินได้มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล

Back to top button