“บิ๊กแดง” แถลงขอโทษปชช. ปมทหารคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราช พร้อมเยียวยาเหยื่อเต็มกำลัง

“บิ๊กแดง” แถลงขอโทษประชาชน ปมทหารคลั่งก่อเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิงกลางโคราช พร้อมยืนยันให้ความช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียเต็มกำลัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 ก.พ.63) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แถลงข่าว  สรุปเหตุการณ์ที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา เจ้าหน้าที่ทหารระดับนายสิบสังหารผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ทหารด้วยกันภายในค่ายทหาร ก่อนชิงอาวุธปืนพร้อมกระสุนจำนวนมากและยานพาหนะออกมาก่อเหตุสะเทือนขวัญกราดยิงประชาชนกลางเมืองใน จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 30 ราย และบาดเจ็บ 58 ราย

โดยระหว่างการแถลงข่าวตอนหนึ่ง พล.อ.อภิรัชต์ ถึงกับน้ำตาคลอเมื่อกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า นาทีที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ลั่นไกปืนฆ่าผู้บริสุทธิ์ เขาคืออาชญากร ไม่ใช่ทหารอีกต่อไปแล้ว

พร้อมกันนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยังได้กล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น ยืนยันว่ากองทัพพร้อมจะเยียวยาผู้ประสบเหตุ โดยสั่งการและกำชับให้หน่วยงานเกี่ยวข้องในระดับกองทัพบก และกรมการทหารช่างให้การดูแลช่วยเหลือกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บและดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกท่านอย่างดีที่สุด ทั้งเรื่องการรักษาพยาบาล, สิทธิกำลังพลที่ทางราชการกำหนด สินไหมทดแทนจากโครงการประกันชีวิตทหารกองทัพบกมอบให้เพิ่มเติม และการจัดการงานศพให้เรียบร้อยสมเกียรติ รวมถึงจะรับผู้บาดเจ็บที่เสียโอกาสการทำงาน และทายาทของผู้เสียชีวิต เข้ารับราชการทหารตามวุฒิการศึกษาโดยไม่มีข้อแม้

นอกจากนี้ยังให้เร่งดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ให้ครอบคลุมในทุกประเด็น รวมทั้งให้หน่วยทหารของกองทัพบกพิจารณาปรับมาตรการการฝึกการสาธิตในลักษณะดังกล่าวให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์และเกิดความปลอดภัยในทุกๆด้านยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ พลอ.อภิรัชต์ วอนอย่าเหมารวมด่าว่าทหารที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงชีวิตปกป้องอธิปไตยของประเทศ และช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุต่างๆ

Back to top button