TRC เผยงบฯปี 62 ขาดทุนลดลง 86% รับรายได้บริการก่อสร้างพุ่ง

TRC เผยงบฯปี 62 ขาดทุนลดลง 86% มาที่ 293.28 ลบ. จากปีก่อนขาดทุน 2.04 พันลบ. รับรายได้บริการก่อสร้างพุ่ง


บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2562 (รวมบริษัทย่อย) สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2562 ดังนี้

โดยผลการดำเนินงานประจำปี 2562 มีผลขาดทุนลดลง เนื่องจากรายได้จากการให้บริการก่อสร้าง 3,365.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากปีก่อน 1,108.75 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มร้อยละ 49.13 เนื่องจากโครงการที่มีอยู่ในมือส่วนใหญ่อยู่ในระยะกลางของโครงการทำให้สามารถดำเนินงานก่อสร้างได้มากกว่างวดเดียวกันของปีก่อนที่โครงการส่วนใหญ่อยู่ในระยะปลายของโครงการ

ทั้งนี้รายได้ที่รับรู้ส่วนใหญ่มาจากโครงการระยะยาวต่อเนื่องมาจากปีก่อน ได้แก่ งานด้านระบบท่อและงานระบบวิศวกรรม เช่น โครงการ Block valve & facility stations of the 5th Transmission Pipeline Phase 1 ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

โดยบริษัทรับงานจาก Sinopec International Petroleum Service Corporation ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหลักของโครงการ และงานด้านก่อสร้างโยธาของ บจก. สหการวิศวกร (บริษัทย่อย) เช่น โครงการปรับปรุงถนนประชาร่วมใจ – ถนนมิตรไมตรี จากกรุงเทพมหานครและหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐ (เช่น การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง เป็นต้น) และโครงการขยายถนนกัลปพฤกษ์ จากกรมทางหลวงชนบท การไฟฟ้านครหลวงและการประปานครหลวง

ส่วนรายได้จากการให้บริการอื่น 13.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากปีก่อน 7.33 ล้านบาท เป็นรายได้การบริการจำหน่ายนํ้าประปาให้แก่ภาคอุตสาหกรรมและชุมชนบริเวณตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ของบจก. ทีอาร์ซี ยูทิลิตี้ บริษัทย่อยที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561

Back to top button