HUMAN มั่นใจปี 63 ปั้มรายได้โตเกิน 30% เดินหน้าเจรจาซื้อกิจการเมียนมาเพิ่ม

HUMAN มั่นใจปี 63 ปั้มรายได้โตเกิน 30% เดินหน้าเจรจาซื้อกิจการเมียนมาเพิ่ม


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 615.80 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักยังมาจากบริการด้านทรัพยากรบุคคล (HR Solution) เนื่องจากบริษัทจะมีการเพิ่มบริการ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่หลายรายที่จะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ การเข้าซื้อหุ้นสามัญ 100% ของบริษัท ไทเกอร์ซอฟท์ (1998) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนที่มีชื่อเสียงจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้า SME เชื่อว่าจะมีการเติบโตที่ดีในปีนี้

แม้ว่าในช่วงนี้ภาพรวมเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศจะชะลอตัว และยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะกระทบกับผลการดำเนินงานของหลายๆผู้ประกอบการ แต่อย่างไรก็ตามลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่ยังคงต้องรักษาให้พนักงานอยู่กับบริษัท เพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่จะกลับมา จึงเชื่อว่าเราจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง”นายสุนทร กล่าว

อีกทั้งบริษัทยังเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้บริการแพลตฟอร์มนายหน้าประกันสุขภาพให้กับพนักงานในกลุ่มบริษัทที่เป็นลูกค้าอยู่ในปัจจุบัน และในอนาคตจะสามารถมีบริการอื่นๆ เข้าไปเพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดังกล่าวด้วย โดยบริษัทจะใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และสตาร์ทอัพเจ้าของแพลตฟอร์ม 25% และผู้ประกอบการด้านประกันในประเทศ 24% คาดว่าจะจดทะเบียนเพื่อจัดตั้งบริษัทได้ภายในเดือน มี.ค. นี้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการได้ต้นเดือน พ.ค.

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการใน 3-4 ราย โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการเข้าซื้อกิจการ HR Solution ในประเทศเมียนมาภายในปีนี้ ส่วนรายอื่นยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติม

สำหรับเป้าหมายระยะยาว บริษัทคาดว่าจะมีทรัพยากรบุคคลภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย ภายในปี 65 ทั้งการขยายภายในประเทศ และต่างประเทศ คือ เมียนมา ฮ่องกง และสิงคโปร์ ที่ยังมีศักยภาพการเติบโตต่อเนื่อง

Back to top button