FTE มั่นใจผลงานปี 63 โตตามเป้า หลังคว้างานใหม่ 160 ลบ.ดันแบ็กล็อกพุ่ง 460 ลบ.

FTE มั่นใจผลงานปี 63 โตตามเป้า หลังคว้างานใหม่ 160 ลบ.ดันแบ็กล็อกพุ่ง 460 ลบ.


นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสแรกปีนี้บริษัทเข้ารับงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงมูลค่ารวมกว่า 160 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 90 ล้านบาท และงานจัดจำหน่าย 70 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ปีนี้อยู่ที่ประมาณ 460 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 300 ล้านบาท และงานจัดจำหน่าย 160 ล้านบาท

“จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในขณะนี้ ในระยะสั้นยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท แต่ในระยะยาวยังมีความไม่แน่นอน หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย อาจมีผลกระทบต่องานที่อยู่ในระหว่างการประมูล และงานที่อยู่ในแผนงานของลูกค้า ที่อาจพิจารณาชะลอออกไป อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีงานที่สะสมอยู่ใน Backlog ไว้มาก อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณเพิ่มเติมต่อการชะลอหรือหยุดชะงักโครงการจากลูกค้า ซึ่งบริษัทก็มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” นายทักษิณ กล่าว

ขณะที่ทิศทางการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2/63 บริษัทยังคงเตรียมเสนองานอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน โดยอยู่ระหว่างการยื่นประมูลการออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงโครงการต่างๆ และคาดว่าจะได้รับงานมูลค่ารวมประมาณ 270 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเชื่อว่าหากสถานการณ์คลี่คลาย การลงทุนกลับมาเป็นปกติสามารถดำเนินงานได้ตามแผนจะส่งผลให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button