KBANK แจ้งพนง.สำนักงานใหญ่ติดเชื้อ “โควิด-19”” สั่งกักตัว-ปิดฆ่าเชื้อทันที!

KBANK ประกาศพบพนักงานสำนักงานใหญ่ ติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" 1 ราย ยืนยันไม่ใช่พนักงานส่วนให้บริการลูกค้า พร้อมเร่งปิดโซน-อาคาร ฆ่าเชื้อ สกัดการแพร่ระบาด


ธนาคารกสิกรไทย ออกประกาศเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา แจ้งเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ระบุว่า ตามที่ธนาคารได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 21 มี.ค.63 ว่ามีพนักงานธนาคารสำนักงานใหญ่ อาคารราษฎร์บูรณะชั้น 34 จำนวน 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือโรคโควิด-19 ทั้งนี้ พนักงานรายดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า

โดยพนักงานคนดังกล่าวเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.63 และได้กักตัวเองในที่พัก (Self-Quarantine at Home) ทันที และเมื่อวันที่ 19 มี.ค.พนักงานได้รับทราบจากเพื่อนที่สังสรรค์ด้วยกันซึ่งไม่ใช่พนักงานธนาคารว่าเพื่อนป่วยเป็นโรคโควิด-19 พนักงานรายดังกล่าวจึงเข้ารับการตรวจคัดกรองทันที และเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพนักงานได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว

อนึ่ง จากการสืบประวัติโดยละเอียดในช่วง 14 วันก่อนตรวจพบเชื้อโควิด-19 พนักงานไม่มีการพบปะลูกค้าแต่อย่างใด โดยธนาคารได้แจ้งผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับพนักงานดังกล่าวเพื่อทำการ Self-Quarantine at Home 14 วัน และติดตามการรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดเป็นผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคน ธนาคารได้ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และอบโอโซน อาคารราษฎร์บูรณะทุกชั้น ทั้งอาคารทันที และปิดพื้นที่ชั้น 34 ซึ่งเป็นชั้นที่พนักงานปฏิบัติงานอยู่ จนถึงวันพุธที่ 25 มี.ค.63 ตามแนวทางป้องกันโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข และธนาคารได้รายงานกระทรวงสาธารณสุขและธนาคารแห่งประเทศไทยทราบแล้ว

โดยธนาคารกสิกรไทยมุ่งเน้นการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในภาวะแพร่กระจายของโรคติดต่ออันตราย เพื่อร่วมป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวด โดยคำนึงถึง สุขภาพอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้าพนักงาน และผู้มาติดต่อธนาคารเป็นสำคัญ

Back to top button