LOXLEY วิ่ง 5 วันติด! ล่าสุดบวกสวน SET กว่า 8% ลุ้นรัฐฟื้นสลากฯออนไลน์ลดเสี่ยง “โควิด-19”

LOXLEY วิ่ง 5 วันติด! ล่าสุดบวกสวน SET กว่า 8% ลุ้นรัฐฟื้นสลากฯออนไลน์ลดเสี่ยง “โควิด-19”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY ล่าสุด ณ เวลา 10.31 น. อยู่ที่ระดับ 1.09 บาท ปรับตัวขึ้น 0.08 บาท หรือ 7.92% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.59 ล้านบาท

โดยการปรับตัวขึ้นสวนภาวะดัชนีในครั้งนี้คาดว่ามาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงยืดเยื้อ ส่งผลกระทบต่อการเลื่อนวันประกาศรางวัลของสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าหากสถานการณ์ยังคงรุนแรงอาจจะส่งผลให้รัฐบาลต้องนำรูปแบบการออกสลากกินแบ่งฯ แบบออนไลน์กลับมาทบทวน ซึ่งทาง LOXLEY เป็นบริษัทที่สัญญาที่ทำไว้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายพชร อนันตศิลป์ ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 มี.ค.63 ว่า คณะกรรมการได้มอบให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปทบทวนให้มีรูปแบบการออกสลากที่เป็นการลดความเสี่ยงหลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อให้กิจการของสำนักงานฯ สามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยควรเปลี่ยนมาจำหน่ายด้วยช่องแบบออนไลน์ ทั้งนี้ ต้องไม่กระทบผู้ขายทั้งหมด โดยให้สำนักงานฯ ไปศึกษา เพราะหากไวรัสโควิด-19 ยาวนานเกินกว่า 1-2  เดือนอย่างที่คาดการณ์ ก็อาจจะทำให้สำนักงานสลากฯ ไม่สามารถดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ได้

 

 

Back to top button