TRC เคาะเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 4 พันลบ. พร้อมลุยประมูลงานใหม่กว่า 1 หมื่นลบ.

TRC เคาะเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 4 พันลบ. ตุนแบ็คล็อคร่วม 8 พันลบ. ทยอยรับรู้ฯต่อเนื่อง พร้อมลุยประมูลงานใหม่ 14 โครงการมูลค่ากว่า 1 หมื่นลบ.


TRC เคาะเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 4 พันลบ. ตุนแบ็คล็อคร่วม 8 พันลบ. ทยอยรับรู้ฯต่อเนื่อง พร้อมลุยประมูลงานใหม่ 14 โครงการมูลค่ากว่า 1 หมื่นลบ.

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 63 จะไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 3,428.23 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทตุนงานในมือ (Backlog) รวม 8,314 ล้านบาท แบ่งเป็นงานของ TRC จำนวน 3 โครงการ มูลค่า 2,044 ล้านบาท และเป็นงานจากบริษัท สหการวิศวกร จำกัด (SKW) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวน 11 โครงการ มูลค่า 6,270 ล้านบาท จะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง 14 โครงการ มูลค่ารวมราว 10,740 ล้านบาท ทั้งโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อาทิ โครงการก่อสร้างสายพัฒนาคูน้ำ และโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน รวมไปถึงงานระบบท่อของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) คาดว่าจะทยอยรู้ผลการประมูลในปีนี้

สำหรับในปีที่ผ่านมาบริษัทมีผลขาดทุนอยู่ 293.28 ล้านบาท แต่ในปีนี้บริษัทจะไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษเหมือนในปีก่อน ประกอบกับบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อที่จะเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทสูงขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมาประเมินอีกครั้งหนึ่งในช่วงกลางปีว่าบริษัทจะสามารถกลับมามีกำไรได้หรือไม่

เราโชคดีที่มีงานในมือค่อนข้างมากที่จะรับรู้รายได้ในปีนี้ แม้ว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้อุปกรณ์ที่สั่งมาจากต่างประเทศมีความล่าช้าไปบ้าง แต่โครงการต่างๆยังมีการดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าอาจจะช้าไปบ้าง โดยในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นปัจจุบันบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และเงินทุนหมุนเวียนที่มีประสิทธิภาพด้วย”นายภาสิต กล่าว

Back to top button