SCB ตั้ง “ปรมาศิริ มโนลม้าย” นั่งบอร์ดธุรกิจประกัน มีผล 7 เม.ย.นี้

SCB ตั้ง "ปรมาศิริ มโนลม้าย" นั่งบอร์ดธุรกิจประกัน มีผล 7 เม.ย.นี้


ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ประกาศแต่งตั้ง นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย ขึ้นดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน SCB และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป

โดย นางสาวปรมาศิริ จะมารับภารกิจสำคัญในการเป็นหัวเรือใหญ่ที่จะช่วยสานต่อยุทธศาสตร์องค์กรในการผลักดันธุรกิจประกันภัย (insurance business) หนึ่งในธุรกิจหลักสำคัญที่จะสร้างการเติบโตให้กับธนาคาร รวมถึงการเดินหน้าผสานความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งแก่ธุรกิจประกันภัย นอกจากนี้ นางสาวปรมาศิริ ยังจะเข้ามารับผิดชอบการพัฒนาระบบนิเวศ ที่เอื้อต่อธุรกิจประกันภัย ผ่านเทคโนโลยีแพลตฟอร์มอันทันสมัย แผนการตลาด และการบริการด้านงานขายต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มทางเลือก ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการประกันภัย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่กลุ่มลูกค้าทุกระดับ ที่ใช้บริการผลิตภัณฑ์ประกันภัยของธนาคาร

ทั้งนี้ นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและคร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจประกันภัย มากว่า 28 ปี โดยก่อนร่วมงานกับ SCB เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รวมทั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายของ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยดูแลรับผิดชอบช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งตัวแทนการขายผ่านธนาคาร ธุรกิจองค์กรและธุรกิจพันธมิตร รวมถึงศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย นอกจากนี้ ยังเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและทำงานในกลุ่มบริษัทประกันภัยชั้นนำ ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยทำหน้าที่ดูแลโครงการต่าง ๆ ในส่วนงานประกันชีวิตและประสานงานการจัดตั้งบริษัทประกันชีวิตร่วมทุนในประเทศไทย

อนึ่ง นางสาวปรมาศิริ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านบริหารธุรกิจ (BA-Insurance) จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านวิทยาศาสตร์ (วิทยาการสารสนเทศคอมพิวเตอร์ – MSCIS) จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และได้รับประกาศนียบัตรด้านการตลาด จาก Chartered Institute of Marketing – UK

อย่างไรก็ดี ธนาคารมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ประสบการณ์ของนางสาวปรมาศิริ ในด้านการดูแลธุรกิจประกันภัย ในกลุ่มบริษัทธุรกิจประกันภัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ จะสามารถนำประสบการณ์และองค์ความรู้ต่าง ๆ มาช่วยพัฒนาให้คำปรึกษา และนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัย รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีด้านงานบริการสำหรับกลุ่มลูกค้าทุกระดับ พร้อมทั้งสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มธุรกิจประกันภัยของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ด้าน บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด จัดตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมายหลักเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการประกันชีวิตและประกันวินาศภัย สร้างความโดดเด่นในด้านการมีผลิตภัณฑ์สำหรับความคุ้มครองที่ครบวงจร และการให้บริการที่เป็นเยี่ยมทั้งก่อนและหลังการขายจากทีมงานที่ผ่านการอบรมอย่างดี ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวถือเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ธนาคารฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

Back to top button