Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -3.95 จุด (-0.35%) ปิดภาคเช้าที่ 1,134.32 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 31,444.29 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+1.99 จุด), PTTEP (+0.55 จุด), MAKRO (+0.22 จุด)

Most Negative Impact: KBANK(-0.67 จุด), CPALL(-0.63 จุด), ADVANC(-0.55 จุด)

SET index ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยมีกลุ่มพลังงานเป็นตัวผลักดันตลาดในช่วงต้น แต่สุดท้ายถูกแรงขายทำกำไรจนกลุ่มพลังงานลดช่วงบวก และถูกแรงกดดันจากกลุ่มอื่นๆกดดัชนีให้ปิดภาคเช้าในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนชิงขายทำกำไรหลังตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 3% นับตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

แนวโน้มตลาดบ่าย

ติดตามการประชุม ครม. นัดพิเศษวันวันนี้ เพื่อเตรียมมาตรการเยียวยาผลกระทบจาก COVID-19 เพื่อเพิ่มการรับมือสถานการณ์ที่อาจลากยาวถึงช่วงเดือนก.ค.

ติดตามการประชุม OPEC นัดพิเศษในสุดสัปดาห์นี้อย่างเป็นทางการ เบื้องต้นเราคาดหวังผลการเจรจาเชิงบวกอ่อนๆเนื่องจากปัจจุบันสหรัฐเริ่มเผชิญกับปัญหาบริษัทน้ำมันเริ่มขาดสภาพคล่องนำมาซึ่งการยื่นล้มละลาย

คาด SET index แกว่งตัวให้กรอบการเคลื่อนไหว 1,100-1,200 จุด เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดยังเป็นปัจจัยสำคัญที่กดดัน upside ของตลาด ส่วนประเด็นการลดกำลังการผลิตน้ำมันหากตกลงกันได้จริงจะเปิด upside กับตลาดในระยะสั้น

กลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนที่ระบความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูผลของการ Lockdown หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำเก็งกำไรหุ้นประมาณ 20% ของพอร์ต ในกลุ่ม ICT และ โรงไฟฟ้า ซึ่งถือเป็น 2 กลุ่มที่เราคาดผลกระทบจำกัด หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันศุกร์ สหรัฐจะมีรายงานการจ้างานนอกภาคการเกษตร(มี.ค.) และอัตราการว่างงาน(มี.ค.) ตลาดคากการณ์ -2.93 แสนตำแหน่ง และ 3.9% ตามลำดับ

หุ้นแนะนำ RATCH

Back to top button