สังคมข่าวหุ้น

*… หุ้นไทยวันสงกรานต์ …


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… หุ้นไทยวันสงกรานต์

*… ตลาดหุ้นไทยเทรดรับวันสงกรานต์ปีใหม่ของไทย ซึ่งปกติช่วงนี้ตลาดฯ ต้องปิด แต่ปีนี้ลุงตู่สั่งให้เลื่อนวันสาดน้ำ หนีไวรัสโควิดที่กำลังระบาด และมีแนวโน้มว่าจะลดลง อ้าวถ้าเป็นแบบนี้ อีกไม่นานก็คงจะทยอยเปิดกิจการที่ปิดไปก่อนหน้านี้ได้ ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่าง ๆ กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวแน่นอน ขนาดทรัมป์เองก็อยากจะยกเลิกล็อกดาวน์ใจจะขาด พร้อมจับตางบแบงก์ไตรมาสแรกปลายสัปดาห์นี้ แนวรับ 1,225 จุด แนวต้าน 1,245 จุด

*… TMB กู้หน้ากลุ่มแบงก์ กูรูคาดโชว์งบไตรมาสแรกเป็นบวกเพียงแบงก์เดียว ที่เหลือร่วงหมดจากพิษโควิด บางโบรกฯมองหนักสุด กลุ่มแบงก์อาจติดลบเกือบ 45% จากปีก่อน จะฟื้นตัวอีกทีก็ต้องรอ Q3/63 หลังโรคระบาดคลี่คลาย ช่วงจังหวะนี้ก็ทยอยเก็บกันได้แล้ว ชอบตัวไหนเลือกได้เลย ของถูก ๆ ทั้งนั้น TMB เป้าหมาย 1.28 บาท

*… ลีสซิ่ง นอนแบงก์ แห่ขอซอฟต์โลนจากธนาคารออมสิน MTC, SAWAD แบ่งเคกก้อนใหญ่กันไป ดอกเบี้ยต่ำแค่ 0.01% เท่านั้น บัตรกรุงไทยก็ไม่น้อยหน้า ราคาวิ่งแรงสวนทิศทางตลาดฯ วานนี้ MTC เป้าหมาย 52 บาท …

*… การประชุมระหว่างสภาพัฒน์กับภาคเอกชนวานนี้ ที่ประชุมตั้งให้เจ้าสัวน้อย “ศุภชัย เจียรวนนท์” คุมทีมวางแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย งานนี้ลุงตู่ต้องการให้มืออาชีพมาช่วยภาครัฐฟื้นฟู ฟ้าหลังฝนจะได้สดใส ขณะที่ภาคเอกชนรุกหนัก เสนอรัฐบาลยกเว้นภาษีนิติบุคคลให้ธุรกิจเอสเอ็มอีเป็นระยะเวลา 2 ปี

*… บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสจะคลี่คลาย พร้อมเตรียมประชุมคณะกรรมการ วันที่ 27 เม..นี้ จ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.0535 บาท จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ ย้ำ พร้อมที่จะพลิกฟื้นขึ้นมาหลังจากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว …

*… ธนาคารกรุงไทย จับมือบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พัฒนาช่องทางการเติมเงินเข้าบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ทุกประเภท อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และนับเป็นธนาคารแห่งแรกที่สามารถเปิดให้บริการเติมเงินผ่าน Mobile Banking ได้ โดยเงินขั้นต่ำตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปแบบทวีคูณ สูงสุดไม่เกิน 1,500 บาท พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมการเติมเงิน …

*… กูรูคาดกันว่ากำไร CPF ไตรมาสแรกที่ 5.2 พันล้านบาท โตกว่า 47.6% เป็นผลจากราคาสินค้าที่แข็งแกร่ง ที่ช่วยชดเชยยอดขายที่ลดลงได้ จากผลกระทบโควิด-19 โดยเฉพาะธุรกิจเนื้อหมูในไทยและเวียดนาม อุปสงค์สินค้าอาหารที่ยังมีอีกมากมาย …

*… น้องแมงเม่าคลายกังวล หลังบมจ.ไฮโดรเท็ค (HYDRO) แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2563 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 มีมติยกเลิกการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ซึ่งได้จัดสรรให้แก่ RO ที่ได้ออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 9-13 มีนาคม 2563 ดังกล่าว จำนวน 2,325 หุ้น เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดในการดำเนินการทางเทคนิค …

*… ผู้บริหาร บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ยอมรับปีนี้ผลประกอบการทั้งรายได้และกำไรวูบ โดนพิษไวรัสโควิด-19 ระบาดเข้าไปเต็ม ๆ เริ่มตั้งแต่เดือน ม.. 2563 จนถึงวันนี้ สนามบินทุกแห่งแทบร้าง ปรับแผนธุรกิจเน้นสร้างรายได้จากธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบิน (Non-Aero) ประคองธุรกิจ

*… พชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล นัดประชุมนัดเร่งด่วน 15 เม..นี้ พิจารณาเลื่อนจำหน่ายสลากใบอีกหรือไม่ แต่หวยออนไลน์นั้นเลื่อนมาเป็นชาติแล้ว ยังไม่เห็นจะทำเลย งานนี้ต้องวัดใจกองสลากฯ ว่าจะกล้าสวนกระแสหรือเปล่า LOXLEY ก็พร้อมเดินเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติแล้ว ตัดปัญหาทั้งเรื่องขายสลากฯ เกินราคา และยังป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิดได้ด้วย

*… สุดท้ายเป็นความร่วมมือของบริษัทที่อยู่ในตลาดหุ้นทั้งคู่ แต่ไม่รู้ร่วมมือกันยังไงจึงเกิดปัญหา เพราะได้รับข้อมูลว่ามีลูกค้าบัตรเครดิต AEONTS ใช้คะแนนแลกส่วนลด “พิซซ่า” ของ The Pizza Company (1112) ที่อยู่ภายใต้การบริหารของหุ้น MINT ปรากฏว่าพอกดแลกคะแนนที่ร้านค้าแล้ว กลับแลกไม่ได้ ไม่รู้เป็นปัญหาทางเทคนิค หรือเกิดจากอะไร ทำให้เจ้าตัวต้องเสียแต้มไปแบบฟรี ๆ

Back to top button