“ถาวร เสนเนียม” ตรวจเยี่ยมคาร์โก้-ครัวบินไทย มอบนโยบายแก้ปัญหา-เพิ่มรายได้

“ถาวร เสนเนียม” ตรวจเยี่ยมคาร์โก้-ครัวบินไทย พร้อมมอบนโยบายแก้ปัญหา-เพิ่มรายได้


นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม, พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย พร้อมรับฟังปัญหาและอุปสรรค

ทั้งนี้ ได้มอบข้อเสนอแนะและแนวทางการแก้ไขปัญหา การกำหนดนโยบายในการเพิ่มรายได้ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้ง ให้กำลังใจพนักงานในการปฏิบัติงาน ให้แก่ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และฝ่ายครัวการบินดอนเมือง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI

โดยมี นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน นาวาอากาศตรี สรเดช นามเรืองศรี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน และฝ่ายบริหาร บริษัท การบินไทยฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งมีนายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนการบริการธุรกิจการบิน รักษาการกรรมการผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ และ นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บรรยายสรุปภารกิจ โครงการสำคัญ และผลการดำเนินงาน

ด้าน นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาได้มอบนโยบายการดำเนินงานแก่ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ และฝ่ายครัวการบิน ดอนเมือง ภาวะเศรษฐกิจโลกและการบริหารงานในภาวะวิกฤต ที่จะต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้องเหมาะสมและจะต้องบูรณาการความร่วมมือทั้งภายในและนอกองค์กรอย่างเข้มแข็ง ซึ่งการบินไทยมีบุคลากรที่มีศักยภาพในการแก้ปัญหาด้านต่างๆ

เช่น ช่องทางและระบบการจำหน่ายตั๋ว การวางแผนอัตรากำลัง การทำการตลาดด้วยเกณฑ์ราคาที่น่าสนใจ และได้เน้นย้ำการให้ความสำคัญการช่วยเหลือเกษตรกร การขนส่งสินค้าทางการเกษตร การอำนวยความสะดวกประชาชน การนำคนไทยต่างแดนเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงโควิด-19 ทั้งนี้ THAI CARGO ได้เตรียมจัดทำแผนการสร้างเครือข่ายการขนส่งสินค้าในเส้นทางประเทศคู่ค้าต่างๆ มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการขนส่งสินค้าทางการเกษตรในอนาคตด้วย

สำหรับฝ่ายครัวการบิน ได้เร่งรัดการดำเนินการจัดตั้งฝ่ายครัวการบินเป็นบริษัท เพื่อความคล่องตัวในการดำเนินกิจการและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะต้องควบคุมคุณภาพได้ในระดับเดิม และส่งเสริมการใช้วัตถุดิบภายในประเทศ เช่น เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล และสนับสนุนการใช้อุปกรณ์ที่ผลิตในประเทศด้วย

นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนการบริการธุรกิจการบิน รักษาการกรรมการผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ในช่วงที่การบินไทยหยุดทำการบินเป็นการชั่วคราว ทำให้ไม่มีรายได้จากการขนส่งผู้โดยสารนั้น ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ยังคงดำเนินกิจกรรมการให้บริการด้านการขนส่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง

เพื่อส่งเสริมการส่งออกและนำเข้าสินค้า ตามนโยบายของภาครัฐ โดยได้ให้บริการแก่สายการบินลูกค้า กว่า 60 สายการบิน และให้บริการการบินไทยในรูปแบบเช่าเหมาลำ (Chartered Flights) ไปยังเมืองปลายทาง อาทิ ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น เฉิงตู และจุดหมายปลายทางอื่นๆ ตามความต้องการของลูกค้า เป็นจำนวน 16 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ เพื่อหารายได้ให้แก่บริษัทฯ ต่อไป

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ธุรกิจของฝ่ายครัวการบิน นอกจากจะผลิตอาหารสำหรับบริการผู้โดยสารบนเครื่องบินของการบินไทย และสายการบิน ลูกค้าแล้ว ยังมีธุรกิจเบเกอรี่และอาหารพร้อมรับประทาน ภายใต้แบรนด์ พัฟแอนด์พาย ซึ่งทำการผลิตและจัดบรรจุที่อาคารฝ่ายครัวการบิน ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยในปัจจุบันมีทั้งหมด กว่า 40 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ทั้งยังได้ขยายบริการในส่วนของเดลิเวอรี่ผ่านทางไลน์แมน และกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการเพิ่มช่องทางการจัดส่งผ่าน App Online เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกรับบริการได้สะดวกมากขึ้น ทั้งนี้ ฝ่ายครัวการบินได้เพิ่มรายการอาหารพร้อมรับประทานและเบเกอรี่ให้หลากหลายขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่สนองนโยบายรัฐบาลในโครงการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ พร้อมกับเพิ่มจุดจำหน่ายอาหารออนไลน์ เดลิเวอรี่ให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ อาทิ ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาอาคารรักคุณเท่าฟ้า สาขาสำนักงานใหญ่ การบินไทย และสาขาอาคารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นต้น โดยสามารถติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ Facebook Fanpage : Thai Catering

Back to top button