MORE ทุ่มงบ 102 ลบ. ลงทุน “โครงการน้ำประปา” บนเกาะเสม็ด รับรู้ขายน้ำไตรมาส 3/63

MORE ทุ่มงบ 102 ลบ. ลงทุน “โครงการน้ำประปา” บนเกาะเสม็ด รับรู้ขายน้ำไตรมาส 3/63


บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE แจ้งว่า ตามที่บริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะดำเนินโครงการวางระบบน้ำประปาเพื่อบริหารจัดการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด (โครงการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองและเอกชน เพื่อดำเนินการวางระบบประปา รวมถึงท่อส่งน้ำลอดใต้ทะเลเพื่อให้บริการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด กำหนดระยะเวลาโครงการ 25 ปีนั้น

ขณะนี้บริษัทย่อยดังกล่าวอยู่ระหว่างการจัดซื้อเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ รวมทั้งงานจัดจ้างต่าง ๆ เพื่อใช้ในโครงการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด ในมูลค่ารวม ประมาณ 102 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มขายน้ำประปาและรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3/63

สำหรับงบประมาณในการชำระราคาเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ รวมทั้งทรัพย์สินต่าง ๆ รวมทั้งงานจัดจ้างต่าง ๆ เพื่อใช้ในโครงการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด จะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด

ทั้งนี้ บริษัทเห็นว่าการลงทุนในโครงการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด ถือว่าเป็นการลงทุนที่ลดความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจได้อย่างมาก รวมทั้งสามารถรับรู้รายได้โดยเร็ว เนื่องจากน้ำประปาเป็นสาธารณูปโภคเป็นที่ต้องการอย่างยิ่งในแหล่งท่องเที่ยว ที่มีความนิยมสูงจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งคนท้องถิ่นที่อาศัยและผู้ที่ประกอบธุรกิจบนเกาะเสม็ด

นอกจากนี้ยังเป็นการลงทุนในกิจการสาธารณูปโภคเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงในธุรกิจของบริษัทได้ ทำให้บริษัทไม่ต้องพึ่งพารายได้ จากกลุ่มธุรกิจเดียว แต่ยังสามารถรับรู้รายได้จากอีกกลุ่มธุรกิจที่มีปัจจัยความเสี่ยงแตกต่างกัน และยังจะสร้างกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในระยะยาว (Recurring Income)

Back to top button