บล.เออีซี ยันให้บริการนายหน้าตามปกติ แจงประเด็น “เสี่ยชูวงษ์” เป็นเรื่องส่วนบุคคล

AEC แจงยังเป็นสมาชิกของตลท. ยันทรัพย์สินลูกค้าทุกคนอยู่ครบ เผยข่าวเกี่ยวข้อง "เสี่ยชูวงษ์" เป็นเรื่องส่วนบุคคล


รายงานข่าว บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ชี้แจงลูกค้าถึงกระแสข่าวที่ปรากฏในหน้าสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์กรณีที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า ขอให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าว่า AEC ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดมหาชน ปัจจุบันยังคงเป็นสมาชิกภาพของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และยังคงอยู่ภายใต้การกำกับการดูแลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 

ดังนั้น การตรวจสอบบริษัทเป็นสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมแล้วที่ทั้ง 2 หน่วยงานจะเข้าตรวจสอบการปฏิบัติงาน โดยหากทำผิดจริงอันเนื่องมาจากความหละลวม หรือผิดพลาดประการใดๆ ทาง ก.ล.ต.ก็จะมีบทลงโทษจากเบาเป็นหนัก ซึ่งยังไม่เคยมีบริษัทใดในประวัติศาสตร์ถูกสั่งปิดกิจการหรือยึดใบอนุญาต ยกเว้นช่วงปี 40 อันเนื่องมาจากวิกฤติเศรษฐกิจที่ต้องปิดตัวเองลง

โดยบริษัทขอให้ความมั่นใจว่าสถานการณ์ของ AEC ในการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ยังคงดำเนินไปตามปกติ หุ้นของลูกค้าทุกคนยังคงอยู่ครบกับศูนย์รับฝากหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (TSD) เช่นเดียวกับหุ้นของโบรกเกอร์ที่อยู่กับ Custodian ส่วนเงินฝากในบัญชีบริษัทก็อยู่ใน Escrow Account ไม่ได้สูญหาย ซึ่งเป็นไปตามแนวทางตามกฏหมายที่กำหนดขึ้นหลังวิกฤติปี 40 ที่ทางการมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น ดังนั้น จึงไม่ต้องกังวลกับทรัพย์สมบัติ หรือตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ขอแจ้งให้ทราบว่ากระแสข่าวที่ออกมาหลายทิศทางนั้นทั้งกับเจ้าหน้าที่การตลาด หรือผู้ถือหุ้น โดยสรุปแล้วเป็นเรื่องของบุคคล ซึ่งไม่เกี่ยวกับบริษัทที่เป็นนิติบุคคล และเป็นบริษัทมหาชนด้วย ดังนั้น AEC ก็จะยังคงอยู่ แม้ในที่สุดจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในส่วนบนหรือล่างก็จะไม่กระทบกระเทือนกับลูกค้า

Back to top button