บอร์ด SQ เคาะเลื่อนประชุมผถห. ยันไร้กระทบโควิด-19 พร้อมโชว์แบ็คล็อกสูง 2.8 หมื่นลบ.

บอร์ด SQ เคาะเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ไม่มีกำหนด ยันไร้ผลกระทบโควิด-19 พร้อมโชว์แบ็คล็อกสูง 2.8 หมื่นลบ.


นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทดำเนินธุรกิจรับเหมาทำเหมืองแร่ได้อย่างปกติ โดยไม่ได้รับผล กระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด ซึ่งในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ไม่มีพายุฝน ทำให้การทำงานขุดขนถ่านหินและขุดขนดินสำเร็จได้ปริมาณตามเป้าหมาย ไม่มีอุปสรรคจากธรรมชาติ

โดยปัจจุบัน SQ มีปริมาณงานในมือสูงถึงประมาณ 28,000 ล้านบาท จากโครงการ แม่เมาะ 8 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และโครงการเหมืองหงสา ของกลุ่มบริษัทบ้านปู เพาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมี 2 สัญญา

ทั้งนี้ตามที่มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติให้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 28 เมษายน 2563 แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย โดยรัฐบาลได้ขอความร่วมมือเอกชนในหลายช่องทาง ให้พิจารณางดการจัดกิจกรรมรวมคนที่มีลักษณะเป็นการรวมกันของกลุ่มคนจำนวนมาก เช่น การประชุม ซึ่งมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรค รวมทั้งขอให้ประชาชนลดการเดินทางเพื่อป้องกันการติดเชื้อด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าวบริษัทฯจึงมีมติอนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวออกไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปโดยไม่มีกำหนด โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมและวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563  ตามที่กำหนดไว้ข้างต้น และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสม คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวันประชุมและวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563

รวมทั้งกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 (Record Date) ขึ้นใหม่อีกครั้ง และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป โดยการเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน และผลประกอบการของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button