ตลท.ขีดเส้น TSF เร่งฟื้นคุณสมบัติรีซูมเทรดใน 19 เม.ย.64

ตลท.ขีดเส้น TSF เร่งฟื้นคุณสมบัติรีซูมเทรดใน19 เม.ย.64


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่าตามที่ประกาศให้บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนกรณีไม่นำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดนั้น ขณะนี้ TSF ได้นำส่งงบการเงินที่ล่าช้าครบถ้วนแล้ว ตลท.จึงประกาศให้ TSF เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ซึ่ง TSF จะต้องดำเนินการให้มีคุณสมบัติกลับมาซื้อขายได้ภายใน 1 ปีหรือภายในวันที่ 19 เม.ย.64

ทั้งนี้ ต้องนำส่งงบการเงินตามเวลาที่กำหนดได้อีก 2 งวดติดต่อกัน และรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่มีลักษณะว่า งบการเงินไม่เป็นไปตามมาตรฐานบัญชีหรือมีประเด็นเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน หาก TSF ไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาข้างต้น ตลท.จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

นอกจากนี้ เนื่องด้วยงบการเงินประจำปี 2561 และงบการเงินประจำปี 2562 ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ จำนวน 422 ล้านบาท และ 606 ล้านบาท ตามลำดับ ตลท.จึงประกาศให้ TSF เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน กรณีมีผลการดำเนินงานหรือฐานะการเงินที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อ 9 (6) (ง) ที่ระบุว่า “งบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีแสดงว่าส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์” ตลท.จึงประกาศเพิ่มเหตุเพิกถอนอีก 1 เหตุ โดยดำเนินการดังนี้

  1. ประกาศให้ TSF เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 1 (NC ระยะที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.63 โดยคงเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NC (Non-Compliance)
  2. ให้ TSF แจ้งทางเลือกของบริษัทว่าจะทำแผนฟื้นฟูกิจการเสนอผู้ถือหุ้นก่อนดำเนินการ หรือเลือกที่จะขอเพิกถอนโดยสมัครใจ หรือเลือกยื่นคำร้องขอต่อศาลเพื่อเสนอแผนฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายว่าด้วยล้มละลาย หรือทางเลือกอื่นใดที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท พร้อมกำหนดเวลาดำเนินการของทางเลือกดังกล่าว โดยให้บริษัทเผยแพร่ให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้ทราบภายในวันที่ 27 พ.ค.63
  3. ตลท.จะให้ระยะเวลาบริษัทในการแก้ไขเหตุเพิกถอนให้หมดไปภายใน 3 ปี นับแต่วันที่ 28 เม.ย.63 ซึ่งกำหนดเป็น 3 ระยะ แต่ละระยะมีเวลา 1 ปี (NC ระยะที่ 1, NC ระยะที่ 2 และ NC ระยะที่ 3) เมื่อครบกำหนดเวลาแล้ว หากบริษัทยังไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนให้หมดไปได้ ตลท.จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป

ทั้งนี้ตลท.ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนโปรดศึกษารายละเอียดงบการเงินฉบับเต็มของ TSF พร้อมทั้งติดตามการนำเสนอแผนดำเนินการเพื่อฟื้นฟูกิจการการดำเนินการเพื่อแก้ไขเหตุแห่งการเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนของ TSF ต่อไป

Back to top button