VGI ผนึก “กันตภณ เมธีกุล” สร้างสรรค์งานศิลปะทะลุมิติ

VGI ผนึก "กันตภณ เมธีกุล" VGI ผนึก "กันตภณ เมธีกุล" สร้างสรรค์งานศิลปะทะลุมิติ ภายใต้แคมเปญ “VGI SAVE WATER SAVE LIFE”


บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ร่วมกับ กันตภณ เมธีกุล ศิลปิน POP-Art ชื่อดัง ที่มีผลงานโดดเด่นจากศิลปะแบบ Teleport Art มาสร้างสรรค์งานศิลปะทะลุมิติ ชวนคนไทยร่วมใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าภายใต้แคมเปญ “VGI SAVE WATER SAVE LIFE”

ด้าน เนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI เปิดเผยว่า “สภาวการณ์โลกปัจจุบันต้องเผชิญกับภาวะวิกฤติทางสิ่งแวดล้อมมากมาย ซึ่งทุกภาคส่วนควรร่วมมือรับผิดชอบต่อการรักษาทรัพยากรโลกร่วมกัน สำหรับ VGI เรามีนโยบายดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม 3 ด้าน คือ การใช้พลังงานอย่างยั่งยืน (Water & Energy) ลดการสร้างขยะในการประกอบธุรกิจ (Waste) และการเป็นแพลตฟอร์มสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ (Inspire Platform) ในปีนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญด้านสถานการณ์ภาวะน้ำแห้งแล้งของประเทศไทย

โดยตั้งคำถามว่า เราจะรอให้ถึงวันที่โลกขาดน้ำ หรือเราจะเลือกใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าในวันที่ยังมีโอกาสจึงเกิดไอเดียชวนคุณก้องกาน มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว เพื่อปลุกจิตสำนึกการประหยัดน้ำ และในฐานะผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณา เราเล็งเห็นการใช้พื้นที่สื่อเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงกว้าง จึงได้ผลิตคอนเทนต์และแบ่งปันพื้นที่สื่อของเราแก่สาธารณะภายใต้แคมเปญ “VGI SAVE WATER SAVE LIFE” และสิ่งเหล่านี้คือความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกๆ ฝ่าย”

ขณะที่ กันตภณ เมธีกุล เปิดเผยว่า “ผลงานนี้ตั้งใจแสดงให้เห็น Before and After ของธรรมชาติ ที่ขาดน้ำก็ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ แต่เมื่อมีน้ำชีวิตก็งอกงามอีกครั้ง ดังนั้นเราควรหันมาให้ความสำคัญกับการใช้น้ำอย่างประหยัด โดยผลงานยังคงเอกลักษณ์สไตล์ Teleport Art นำเสนอออกมาในเชิงสัญญะแต่เข้าใจง่าย เปลี่ยนหลุมดำเป็นน้ำ และสร้างตัวละครออกมาเป็นตัวแทนของคน สัตว์ และธรรมชาติ”

ทั้งนี้ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรต่างๆ นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สนใจร่วมนำเสนอผลงานสุดครีเอทีฟบนพื้นที่สื่อของ VGI สามารถติดต่อได้โดยตรงได้ทาง VGI Official Facebook https://www.facebook.com/VGIPublicCompanyLimited/

Back to top button