AS เปิดงบฯไตรมาส 1 พลิกกำไร 20.5 ลบ. หลังเปิดตัว 2 เกมใหม่หนุนรายได้โต

AS เปิดงบฯไตรมาส 1 พลิกกำไร 20.5 ลบ. หลังเปิดตัว 2 เกมใหม่หนุนรายได้โต


นายอึ้ง เชค ไว เจอรี่ ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 มีกำไรสุทธิ 20.5 ล้านบาท จากขาดทุนสุทธิ 67.2 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้ 189.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% มาจากผลประกอบการที่เติบโตในตลาดประเทศไทยทั้งเกมมือถือและพีซี โดยบริษัทได้เปิดตัวเกมใหม่ 2 เกม ทั้งเกมพีซีและเกมมือถือ ขณะเดียวกันก็มีการบริหารต้นทุนอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ การเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่องในตลาดประเทศไทยและผลประกอบการที่ดีจากตลาดต่างประเทศในไตรมาส 1/63 นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของปี 63 ถึงแม้ว่าจะเผชิญกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางธุรกิจจากการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเร่งขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมสนับสนุนพันธมิตรและรักษาผลการดำเนินงานอย่างมั่นคงเพื่อก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ และเตรียมพร้อมจะเติบโตในสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมของประชาชนที่เปลี่ยนไป (new normal) โดยได้ปรับรูปแบบการดำเนินงานและขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแบบแทบจะไม่ต่างจากการทำงานในภาวะปกติ และด้วยการวางแผนอย่างเหมาะสม ทำให้สามารถเปิดตัวเกมใหม่ได้สำเร็จท่ามกลางเหตุการณ์ที่ยากลำบากนี้

“เอเชียซอฟท์ฯ ยังคงปรับตัวอย่างต่อเนื่อง และตระหนักถึงปัจจัยอีกมากมายที่เป็นผลพวงจากการระบาดในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าด้วยความทุ่มเทของทีมงานและการสนับสนุนที่ดีจากเหล่าพันธมิตร เอเชียซอฟท์จะยังคงเติบโตอย่างมั่นคงจากไตรมาส 1/63 สู่ไตรมาสถัดไปได้อย่างแน่นอน”นายเจอร์รี่ กล่าว

Back to top button