ตลท.เปิดเทรด HYDRO-PACE ชั่วคราว สบช่องขาย 1 เดือน ก่อนแขวน SP ยาว!

ตลท.เปิดเทรด HYDRO-PACE ชั่วคราว 4 มิ.ย.-3 ก.ค. ก่อนแขวน SP ยาว


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย SP ชั่วคราว สำหรับหุ้นบริษัท ไฮโดรเท็ค จำกัด (มหาชน) หรือ HYDRO และบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ระหว่างวันที่ 4 มิ.ย.-3 ก.ค.63 โดยผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance ซึ่งเป็นการชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์ หลังจากนั้นในวันที่ 7 ก.ค.63 หุ้น HYDRO และ PACE จะถูกขึ้นเครื่องหมาย SP อีกครั้ง

ทั้งนี้ การเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เป็นไปตามเกณฑ์หลักทรัพย์ที่ถูกสั่งห้ามซื้อขาย โดยขึ้นเครื่องหมาย SP ต่อเนื่องครบ 3 เดือน ด้วยเหตุไม่นำส่งงบการเงินปี 2562 ซึ่งหลังจากวันที่ 3 ก.ค.63 หลักทรัพย์ HYDRO และ PACE จะถูกขึ้นเครื่องหมาย SP ต่อไปจนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินได้ครบถ้วน

โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะกำหนดให้หลักทรัพย์ HYDRO และ PACE มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.63 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 4 มิ.ย.63 ไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะใช้เกณฑ์ราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) นี้ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหลักทรัพย์นั้น) และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ HYDRO และ PACE แล้ว ในวันทำการถัดไปราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) หรือดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index)

โดย ระหว่างที่เปิดให้หลักทรัพย์ HYDRO และ PACE กลับมาซื้อขายชั่วคราวนั้น ก็จะขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้ซื้อขาย โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว และโปรดศึกษาข้อมูลของ HYDRO และ PACE โดยละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อขาย

 

Back to top button