“อุตตม” เปิดปาก ปม 18 กก.บห. “พปชร.” ไขก๊อก ชี้การเปลี่ยนแปลงในพรรค ต้องฟังเสียงส.ส.

"อุตตม" เปิดปาก ปม 18 กก.บห. "พปชร." ไขก๊อก ชี้การเปลี่ยนแปลงในพรรค ต้องฟังเสียงส.ส.


นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณีการลาออกของกรรมการบริหารพรรค 18 คน ว่าการตัดสินใจลาออกสามารถกระทำได้ตามกระบวนการทางการเมืองภายในพรรค แต่ทั้งนี้ ยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆที่จะเกิดขึ้น ควรต้องมาจาก ส.ส. ที่ตัดสินใจว่าจะให้พรรคเดินไปในทิศทางไหน ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค

“ส่วนตัวมองว่า ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องตัวบุคคล วันนี้น่าจะเป็นเวลาที่ทำงานเพื่อคนไทย เพื่อประเทศไทยมากกว่า พรรคเพิ่งผ่านกฎหมายสำคัญ พรรคมีหน้าที่ต้องสนับสนุน นายกรัฐมนตรี เดินหน้าประเทศไทย มากกว่าทำการเมือง” นายอุตตม กล่าว

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงในพรรค ไม่จำเป็นที่ต้องให้กรรมการบริหารพรรคต้องลาออก แต่การเปลี่ยนแปลงควรเกิดขึ้นในที่ประชุมใหญ่พรรค

โดยส่วนตัวยังเชื่อว่า ในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีความแตกแยก แต่เป็นความแตกต่างทางความคิด ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ในปัจจุบันนับเป็น แกนนำหลักของพรรคการเมืองในประเทศไทย ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงต้องอยู่ในกรอบของระบอบประชาธิปไตย ต้องฟังเสียง ส.ส. ส่วนใหญ่ พรรคก็มีความเป็นสถาบัน ที่ต้องทำให้ประชาชนได้เห็น ว่าพรรคเดินหน้าไปในทิศทางที่เป็นประชาธิปไตย

“น่าเสียดายที่การเปลี่ยนแปลงไม่น่าเกิดขึ้นในเวลานี้ ในเวลาที่นายกรัฐมนตรี บอกให้หยุดปัญหาทางการเมืองเอาไว้ก่อน ในเวลาที่ประเทศเผชิญปัญหาสถานการณ์โควิด หลังโควิดประเทศยังต้องเผชิญกับสถานการณ์เลวร้าย ภาคธุรกิจจะเผชิญปัญหาใหญ่ ประชาชนจะตกงาน สำคัญที่สุดตอนนี้ไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่มีคนบางกลุ่มต้องการเล่นการเมือง เพื่อผลประโยชน์ใคร” นายสนธิรัตน์ กล่าว

Back to top button