SKY เซ็น AOT คว้างานบริการ-บำรุงรักษาระบบ CUPPS มูลค่า 8.62 พันลบ.

SKY เซ็น AOT คว้างานบริการ-บำรุงรักษาระบบ CUPPS มูลค่า 8.62 พันลบ.


นายสิทธิเดช มัยลาภ กรรมการบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ยื่นเสนอราคางานจ้างให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System: CUPPS) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT

โดยมีรายละเอียดงาน คือ ผู้รับจ้างต้องให้บริการและบำรุงรักษาระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (CUPPS) ณ ทสภ. ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน

รวมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของ ทสภ. สายการบิน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการติดตั้ง โยกย้าย เปลี่ยนแปลง และเชื่อมต่อระบบให้รองรับบริการระบบ CUPPS และระบบที่เกี่ยวข้อง ณ ทสภ. เพื่อให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (24×7) ทั้งนี้งานดังกล่าวจะประกอบด้วยระบบงานย่อยอย่างน้อย ดังนี้

  1. ระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง
  2. ระบบเช็คอินด้วยตนเองอัตโนมัติ
  3. ระบบรับกระเป๋าสัมภาระอัตโนมัติ
  4. ระบบตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้โดยสาร
  5. ระบบประตูทางออกขึ้นเครื่องอัตโนมัติ
  6. ระบบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

ล่าสุด บริษัทได้ลงนามในสัญญาจ้างงานดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 โดยมีมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 8,619,899,751.32 บาท (แปดพันหกร้อยสิบเก้าล้านแปดแสนเก้าหมื่นเก้าพันเจ็ดร้อยห้าสิบเอ็ดบาทสามสิบสองสตางค์) (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยมีระยะเวลาการดำเนินการ 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2573

โดยบริษัท มีภาระผูกพันที่จะดำเนินการโครงการดังกล่าวให้แล้วเสร็จจนสามารถเปิดให้บริการได้ตามกำหนด รวมถึงการจัดให้มีพนักงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการให้บริการและบำรุงรักษาระบบ CUPPS ณ ทสภ. ให้เพียงพอและเหมาะสมในการปฏิบัติงาน เพื่อให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (24×7) หากการติดตั้งและการให้บริการดังกล่าวมีความล่าช้า ทอท. มีสิทธิในการคิดค่าปรับกับบริษัทตามสัญญา

Back to top button