โบรกฯแนะ “ซื้อ” PTG จับตาผลงานไตรมาส 2 ฟื้น พร้อมรับอานิสงส์ปลดล็อคดาวน์

โบรกฯแนะ “ซื้อ” PTG จับตาผลงานไตรมาส 2 ฟื้น พร้อมรับอานิสงส์ปลดล็อคดาวน์


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมบทวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกับหุ้น บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น PTG ประเมินราคาเป้าหมาย 18 บาทต่อหุ้น โดยจุดต่ำสุดผ่านไปแล้วในเดือน เม.ย. และคาดว่าปริมาณการขายเริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ปลาย เม.ย. ต่อเนื่องถึงปัจจุบันและยิ่งดีเมื่อยกเลิกเคอร์ฟิว ทั้งนี้ราคาขายปลีกน้ำมันปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน ส่วนค่าการตลาดซึ่งมีผลต่อกำไรของ PTG ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1.8 บ/ลิตร ใกล้เคียงปกติ และดีขึ้นมากจากไตรมาส 1/63 ที่ 1.6 บ/ลิตร

ส่วนนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น PTG ราคาเป้าหมาย 16.80 บาทต่อหุ้น โดยยังมีมุมมองที่ดีต่อการดำเนินงานในปีนี้ของ PTG คาดกำไรสุทธิของบริษัทผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 1/63 และปริมาณขายน้ำมันที่ฟื้นตัวได้เร็วหลังจากหดตัวในเดือนเม.ย. โดยคาดปริมาณขายสามารถเติบโตได้ 4% เมื่อเทียบจากปีก่อนในไตรมาส 2/63

รวมทั้งค่าการตลาดที่ปรับตัวดีขึ้นมาที่ 1.80-1.90 บาทต่อลิตร จาก 1.60 บาทต่อลิตรในไตรมาส 1/63 จากระดับราคาน้ำมันในตลาดที่มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงคาดว่ากำไรในไตรมาส 2/63 จะกลับมาเติบโตสูงเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน

ด้านนักวิเคราะห์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น PTG ประเมินราคาเป้าหมาย 16 บาทต่อหุ้น มองราคาหุ้นที่ปรับฐานลงมาเป็นโอกาสเข้าเก็งกำไรได้ โดยวานนี้ราคาหุ้นปรับฐานลงมา 8.9% ส่วนหนึ่งเป็นไปตามภาวะตลาด ขณะเดียวกันอีกส่วนหนึ่งเชื่อว่ามาจากปัจจัยลบของข่าว กบง. ประกาศว่าได้พิจารณาราคาหน้าโรงกลั่นลดลง 0.5 บาท / ลิตร ซึ่งจะส่งผลให้ราคาขายหน้าปั้มจะต้องปรับลดลง 0.5 บาท / ลิตร เช่นกัน (กดดัน PTG) อย่างไรก็ตามคลังน้ำมันทั้งหมดของ PTG จะใช้เวลาขายเพียง 5-6 วันเท่านั้น จากนั้นบริษัทจะทำการซื้อน้ำมันใหม่ซึ่งจะได้ที่ราคาใหม่ดังนั้นคาดผลกระทบจำกัด

Back to top button