CK กำไรไตรมาส 2/58 โตก้าวกระโดดลุ้นคว้างานใหญ่ปลายปีนี้-ปีหน้าแนะซื้อ

CK กำไรสุทธิไตรมาส 2/58 ก้าวกระโดดเป็น 1.65 พันล้านบาท เพิ่ม 430% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ 278% เทียบไตรมาสก่อนหน้าเพราะกำไรจากรายการพิเศษจากการขายหุ้นบริษัท ไซยะบุรี เพาเวอร์ ไปให้ CKP แต่กลับถือว่าเป็นกำไรหลัก เพราะบริษัทเป็น Holding อีกทั้งมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานขนาดใหญ่จากภาครัฐในช่วงปลายปีนี้และปีหน้าคงคำแนะนำซื้อ


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (18 ส.ค.) ว่า บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK กำไรสุทธิไตรมาส 2/58 ก้าวกระโดดเป็น 1.65 พันล้านบาท เพิ่ม 430% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ 278% เทียบไตรมาสก่อนหน้าเพราะกำไรจากรายการพิเศษจากการขายหุ้นบริษัท ไซยะบุรี เพาเวอร์ ไปให้ CKP แต่กลับถือว่าเป็นกำไรหลัก เพราะบริษัทเป็น Holding

จุดเด่นคือ มีงานก่อสร้างในมือ (Backlog) เป็นจำนวนมาก ล่าสุดคาดว่าเป็น 83.2 พันล้านบาท ซึ่งจะรับประกันรายได้ไปถึงปี 59 อีกทั้งมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานขนาดใหญ่จากภาครัฐในช่วงปลายปีนี้และปีหน้า

โดยคาดว่าบริษัทจะได้รับงานเพิ่มอีก 17 พันล้านบาท ที่จะยิ่งเสริมให้ Backlog มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น คงคำแนะนำซื้อ และราคาพื้นฐานกำหนดไว้ที่ 33.00 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี SOTP ราคาปิดเสนอส่วนเพิ่มได้อีก 29% เทียบกับราคาพื้นฐาน

 

Back to top button