RSP จัดเคมเปญ JUST SMILE นำเงินขายรองเท้ารุ่น Jack  Purcell สมทบมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

RSP จัดเคมเปญ JUST SMILE นำเงินขายรองเท้ารุ่น Jack  Purcell สมทบทุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม


นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “เติมรอยยิ้ม” ในโปรเจกต์ “JUST SMILE” เมื่อซื้อ Converse รุ่น Jack  Purcell ที่ร้าน Converse และ Lazada Thailand รายได้จากการขายรองเท้า 1 คู่ จะหัก 400 บาท เพื่อนำเงินไปมอบให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Thailand) ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงแผลไฟไหม้ และความผิดปกติอื่นๆ บนใบหน้า ให้กลับมามีรอยยิ้มที่สดใส สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

“แคมเปญนี้ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในส่วนของทาง Converse เองต้องขอบคุณทางมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ไปจนถึงคุณเทย่า โรเจอร์ส ในฐานะฑูตสร้างรอยยิ้มของทางมูลนิธิ และเหล่าคนดัง อีกมากมายที่ได้ร่วมมือกับเราในการจัดแคมเปญดีๆแบบนี้

โดย บมจ.ริช สปอร์ต ขอมอบรายได้จากการจำหน่าย Converse รุ่น Jack Purcell  400 บาท/คู่ ทุก ๆ การสั่งซื้อผ่าน Converse Shop ทุกสาขา และ Lazada Thailand  ให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ซึ่งแปลว่า การซื้อรองเท้าของเราเพียง 1 คู่  ช่วยให้พวกเขาได้รับโอกาสในการรักษาพยาบาล จะทำให้ใบหน้าน้องๆ มีใบหน้าที่ปกติและสามารถกินได้อย่างปกติ  และยังช่วยให้น้องๆ มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ถือได้มีส่วนร่วมเปลี่ยนชีวิตของเด็กๆ ให้ดีขึ้นตลอดไป”   นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

สำหรับโครงการร่วม “เติมรอยยิ้ม” ให้กับน้อง ๆ ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 1 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา มียอดขายรวมผ่าน Lazada และที่ Shop ได้จำนวน 1,078 คู่ รวมยอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 431,200 บาท อนึ่ง มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม หรือ Operation Smile Foundation เป็นองค์กรการกุศลทางการแพทย์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ.2525 โดยนายแพทย์วิลเลียม แมกกี และภรรยา

โดยมีพันธกิจในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงแผลไฟไหม้ และความผิดปกติอื่น ๆ บนใบหน้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมูลนิธิสร้างรอยยิ้มมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 38 ประเทศทั่วโลก เริ่มโครงการครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ.2540 โดยมีทีมแพทย์อาสาสมัครจากประเทศไทยและจากต่างประเทศ ซึ่งอาสาสมัครศัลยแพทย์ตกแต่งทีมหลัก ในการดำเนินการช่วงแรกมาจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  และมีโครงการผ่าตัดเคลื่อนที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดยโสธร ซึ่งจากการดำเนินการในครั้งนั้น ทำให้เด็กไทย 172 คน ได้รับการผ่าตัดรักษาโรคปากแหว่ง เพดานโหว่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ด้านมูลนิธิฯ สนับสนุนการพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โดยได้รับการสนับสนุนจากทางอาสาสมัครทางการแพทย์ที่มีความสามารถสูง ทำให้สามารถให้บริการผ่าตัดรักษาโดยเฉลี่ยได้ถึง 10-12 โครงการต่อปี ในช่วงระยะ 21 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้รับมอบการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนชีวิตให้แก่ผู้ป่วย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมาแล้วกว่า 13,000 ครั้ง มีมาตรฐานการรักษาระดับสากล เพื่อรับประกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ป่วยในโครงการของมูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั่วโลก มูลนิธิฯ ได้กำหนดนโยบายการรักษา วางมาตรฐานสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ขั้นตอนการรักษาที่ปลอดภัย ให้การฝึกอบรมโครงการพิเศษระยะสั้นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และมีการขอเอกสารรับรองวิชาชีพจากแพทย์อาสาสมัครที่เข้าร่วม รวมถึงการให้อาสาสมัครลงทะเบียนกับมูลนิธิฯ ตามมาตรฐานสากล เพื่อให้ผู้ป่วยในโครงการของมูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั่วโลกได้รับการรักษาที่มีความปลอดภัยด้วยมาตรฐานเดียวกัน

Back to top button