BWG วิ่งเฉียดซิลลิ่ง! คาดเก็งกำไรก่อนบ.ลูก ETC เข้าตลาด

BWG วิ่งเฉียดซิลลิ่ง! คาดเก็งกำไรก่อนบ.ลูก ETC เข้าตลาด ล่าสุดอยู่ที่ 0.66 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 11.86% มูลค่าซื้อขาย 84.81 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ล่าสุด ณ เวลา 15.38 น. อยู่ที่ 0.66 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 11.86% สูงสุดที่ 0.66 บาท ต่ำสุดที่ 0.56 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 84.81 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้  นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน กล่าวว่า ราคาหุ้นไอพีโอในราคาหุ้นละ 2.60 บาท คิดเป็นการขายที่ราคากำไรต่อหุ้น (P/E) ประมาณ 22 เท่า เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิต่อหุ้นในปีหน้าที่นักวิเคราะห์ประมาณไว้ เมื่อเทียบกับ อัตรา P/E เฉลี่ยของกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภคที่ประมาณ  29 เท่า

สำหรับการจองซื้อหุ้นไอพีโอของ ETC จะให้สิทธิผู้ถือหุ้นเดิมของ บมจ. เบตเตอร์เวิลด์ กรีน (BWG) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ETC จองซื้อได้ไม่เกิน จำนวน 95,802,973 หุ้น คิดเป็นสิทธิในการจองซื้อในอัตรา 40 หุ้น BWG ต่อ 1 หุ้นสามัญ ETC ในระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2563 กับบริษัทหลักทรัพย์ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนรับจองซื้อ

นอกจากนั้น ETC ยังเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ในระหว่างวันที่ 7 -11 สิงหาคม 2563 ผ่านกลุ่มบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย)  บริษัทหลักทรัพย์เอเอสแอลจำกัดบริษัทหลักทรัพย์ไอร่าจำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์แลนด์แอนด์เฮ้าส์ และมีกำหนดการจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้

อนึ่ง ETC เป็น บริษัทในกลุ่ม BWG ซึ่งเป็นกลุ่มผู้รับบริหารกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งมีโรงงานผลิตขยะอัดแท่ง (RDF) อยู่ภายในกลุ่ม ทำให้ ETC มีความมั่นคงด้านเชื้อเพลิง และข้อได้เปรียบต้นทุนเชื้อเพลิง กอรปกับ มีบริษัทฯย่อยเป็นผู้รับเหมาทั้งสร้างและบริหารและดูแล ซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า (O&M) จึงประหยัดค่าใช้จ่ายการดูแลโรงไฟฟ้า และสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ชุมชนและทำให้การขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าในอนาคตเป็นไปได้ง่าย และเป็นโรงไฟฟ้าขยะสะอาดที่ครบวงจร ทั้งห่วงโซ่อุปทาน

Back to top button