THAI จัดเที่ยวบินพิเศษ รับคนไทยกลับบ้าน

THAI จัดเที่ยวบินพิเศษ รับคนไทยกลับบ้าน


นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา และ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ รวมทั้งออสเตรเลีย ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 9-10 สิงหาคม 2563 ดังนี้

  • เที่ยวบินที่ ทีจี 917 เส้นทาง ลอนดอน-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทย จากสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ จำนวน 228 คน กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 5 ออกเดินทางจากลอนดอน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2563 เวลา 21.25 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ วันที่10 สิงหาคม 2563 เวลา 15.00 น.

 

  • เที่ยวบินที่ ทีจี 476 เส้นทางซิดนีย์-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทย จากออสเตรเลีย จำนวน 139 คน กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 6 ออกเดินทางจากซิดนีย์ในวันที่ 10 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 15.37 น. ในวันเดียวกัน

นอกจากนี้ การบินไทยยังให้ความร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย จัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อนำชาวออสเตรเลียที่ตกค้างในประเทศไทย กลับออสเตรเลีย ในเที่ยวบินที่ ทีจี 475 เส้นทาง กรุงเทพฯ -ซิดนีย์ ทุกวันอาทิตย์ ตลอดเดือนสิงหาคม 2563

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับอีกด้วย อนึ่ง การบินไทยมีความพร้อมและยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจรับคนไทยเดินทางกลับบ้านในทุกเที่ยวบิน เพื่อให้กลับมาพบคนที่รักโดยสวัสดิภาพ

Back to top button