“นกแอร์” ส่อชวดค่าตั๋ว ส.ส.ชุดเก่า 113 ราย ค้างชำระ สภาฯชี้จ่ายไม่ได้ ไม่มีหลักฐานเดินทาง

“นกแอร์” ส่อชวดค่าตั๋ว ส.ส.ชุดเก่า 113 ราย ค้างชำระ หลัง "ชวน หลีกภัย" เผยสภาฯ จ่ายแทนไม่ได้ ชี้ไม่มีหลักฐานเดินทาง


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ NOK ได้ทำหนังสือเรื่องการติดตามยอดค้างชำระกรณีไม่เดินทางของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่มียอดค้างชำระของ ส.ส.และอดีต ส.ส.ปี 2555-2556 ซึ่งเป็นช่วงท้ายของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยที่แล้วทั้งสิ้น 113 ราย ยอดหนี้รวม 3,522,419.53 บาท

โดยระบุว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 ส.ค.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่สภาฯ ชุดก่อน ซึ่งตนได้ย้ำมาตลอดให้สมาชิกระมัดระวัง หากมีการจองตั๋วเครื่องบินแล้วไม่ได้เดินทางให้ดำเนินการยกเลิก ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นหนี้ที่สภาฯ ไม่สามารถรับผิดชอบได้

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วก็มีสายการบินทำเรื่องมาให้สภาฯ รับผิดชอบ ซึ่งจากการพูดคุย สภาฯ ไม่สามารถรับผิดชอบได้เพราะไม่มีการเดินทาง แต่หากมีหลักฐานการเดินทาง สภาฯ ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย

ส่วนการทวงหนี้นั้นทางสายการบินได้แจ้งมายังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และสภาฯ ได้ยืนยันกับทางสายการบินแล้วว่าหากไม่มีการเดินทาง สภาฯ ก็ไม่สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายได้ จึงจำเป็นจะต้องแจ้งไปยังตัวบุคคล อย่างไรก็ตาม หนี้ที่เกิดขึ้นเป็นหนี้เก่าในอดีตไม่ได้เกิดขึ้นในสภาฯ ชุดปัจจุบัน

Back to top button