KTBST คลอดผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอบโจทย์ภาวะตลาดผันผวน

KTBST คลอดผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอบโจทย์ภาวะตลาดผันผวน


นายณัฐพงศ์ ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียง SMM Sport Radio FM 96 MHz. และทางแฟนเพจ Facebook : ข่าวหุ้นธุรกิจ / Facebook : ข่าวหุ้นเจาะตลาด / YouTube Channel : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ โดยระบุว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับโครงสร้างด้วยการจัดตั้งบริษัท เคทีบีเอสที โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST Holding เพื่อขยายธุรกิจให้ครบวงจร และรองรับการขยายตัวของทุกธุรกิจ

ทั้งนี้ KTBST ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดหุ้นปัจจุบันที่มีความผันผวน ประกอบด้วย

-หุ้น : ลงทุนหุ้นไทยและต่างประเทศ, หุ้นฮาลาล, MT5  Smart Algo (ให้ระบบคอมพิวเตอร์ตัดสินใจโดยเลือกชุดคำสั่งเพื่อการซื้อและขาย), /ผลิตภัณฑ์ Islamic Smart Algo (การลงทุนที่ถูกต้องตามกฎหมายและหลักชะรีอะฮ์ เพื่อชาวมุสลิม), DCA (ออมหุ้นรายเดือน)

-อนุพันธ์ : TFEX, Block Trade, MT4

-ตราสารหนี้ : Structure note ทั้งไทยและต่างประเทศ

-ผลิตภัณฑ์ ซื้อขายหน่วยลงทุนจาก 20 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ด้วยการเปิดบัญชีเพียงครั้งเดียว

พร้อมกันนี้ KTBST ประเมินทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 ว่าจะยังคงมีความผันผวนต่อเนื่อง แต่ไม่มากเท่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ซึ่งเจอกับมรสุม “โควิด 19”

โดยตัวแปรสำคัญที่ควรจับตาดู ได้แก่ เรื่องคณะรัฐมนตรีชุดใหม่, สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศ พร้อมกันนี้ วางกรอบดัชนีไว้ที่ 1,280-1,390 จุด

 

อนึ่ง KTBST ให้บริการด้านการเงินภายใต้ใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย

โดย KTBST ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังประเภท ก ให้ดำเนินประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักทรัพย์ ได้แก่ บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตราสารอนุพันธ์ การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์กองทุนส่วนบุคคล ตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุน ในกองทุนรวม ธุรกรรมยืมและให้ยืมหลักทรัพย์บริการวาณิชธนกิจ ที่ปรึกษาทางการเงิน และการให้บริการออกแบบการลงทุน

และ KTBSTเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตเพื่อประกอบธุรกิจซื้อ ขายหรือแลกเปลี่ยนเงินตราต่าง ประเทศ จากธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราให้กับลูกค้าในการบริการธุรกรรมไปต่างประเทศ

Back to top button