BWG รูดติดฟลอร์! โบรกฯคาดนลท.โยกเล่นหุ้นลูก ETC หลังเข้าเทรดวันแรก

BWG รูดติดฟลอร์! โบรกฯคาดนลท.โยกเล่นหุ้นลูก ETC หลังเข้าเทรดวันแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ณ เวลา 11.22 น. อยู่ที่ระดับ 0.64 บาท ลบ 0.11 บาท หรือ 14.67% สูงสุดที่ระดับ 0.71 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.64 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 120.22 ล้านบาท

ด้าน นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น BWG เช้านี้ปรับตัวลงแรงจนติดฟลอร์หลังจากที่บริษัทลูก บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC เข้าเทรดในตลาดฯเป็นวันแรก ซึ่งมองแล้วทิศทางการเคลื่อนไหวคล้ายกับ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA และ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ที่เข้าเทรดในตลาดวันแรก จะเห็นได้ว่าหุ้นของบริษัทแม่จะดูด้อยกว่าหุ้นบริษัทลูก

ทั้งนี้ บริษัทลูก คือ ETC มีทิศทางที่ดี โดยก่อนหน้านี้นักลงทุนบางส่วนได้เข้ามาเล่นเก็งกำไรหุ้นของบริษัทแม่ BWG ซึ่งเป็นตัวแทนการลงทุนของบริษัทลูก แต่พอบริษัทลูก ETC เข้าเทรดแล้ว ทำให้นักลงทุนมีทางเลือกที่จะลงทุนหุ้น ETC ได้โดยตรง ความเคลื่อนไหวของ ETC ซึ่งเป็นบริษัทลูก จึงดีกว่าบริษัทแม่ BWG และนักลงทุนบางส่วนก็มองว่าไม่มีเหตุผลที่จะลงทุนในบริษัทแม่ BWG ต่อไป นอกจากนี้ บริษัทแม่มักจะเทรดในราคา Discount จากบริษัทลูก

ด้านแหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ความเสี่ยงการลงทุนจากมูลค่าแฝงไม่ตายตัวขึ้น-ลงตลอดเวลา ตราบที่ BWG ไม่ขาย ETC ออกมาก็จะไม่ Realized gain จากการลงทุน ดังนั้น นักลงทุนพึงระวังความผันผวนจากการลงทุน อีกทั้งกำไร ETC ไม่ก้าวกระโดดเหมือน STGT ที่กำไรมหาศาลจากโควิด-19

BWG ถือหุ้น ETC 51% โดยการเปลี่ยนแปลงทุก ๆ 1 บาทของ ETC จะเพิ่มมูลค่าแฝงเงินลงทุน BWG 0.55 บาท (ไม่รวมมูลค่าตัว BWG เอง)

Back to top button