CENTEL ควัก 70 ลบ. เข้าถือหุ้น “บราวน์ คาเฟ่” ขยายธุรกิจอาหาร-เบเกอรี่

CENTEL ควัก 70 ลบ. เข้าถือหุ้น "บราวน์ คาเฟ่" ขยายธุรกิจอาหาร-เบเกอรี่


บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL แจ้งว่าเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในบริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด ด้วยเงินลงทุนประมาณ 65-70 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม 18,352 หุ้น และซื้อหุ้นเพิ่มทุน 28,976 หุ้น ซึ่งภายหลังจากการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้วจะทำให้ CRG ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวสัดส่วน 51%

สำหรับบริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งเมื่อวันที่ 19 ก.พ.63 ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหาร ของหวาน เบเกอรี่ และเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า “บราวน์ คาเฟ่ (Brown Cafe) โดยรายได้หลักของบราวน์ ดีเซิร์ท มาจาก Brown Cafe ในไทย ซึ่งปัจจุบันเปิดดำเนินการ 11 สาขา โดยเป็นสาขาที่บราวน์ ดีเซิร์ท เป็นเจ้าของเอง 10 สาขา และเป็นสาขาที่ให้สิทธิในการบริหาร (Franchise) อีก 1 สาขา และเมื่อไม่นานมานี้ ทางบราวน์ ดีเซิร์ท ได้เซ็นสัญญาให้สิทธิในการบริหารกับผู้ประกอบการร้าน Brown Cafe ในประเทศมาเลเซียด้วย

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินที่มาจากการดำเนินธุรกิจในการเข้าลงทุน ซึ่งการขยายธุรกิจครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์การขยายร้านอาหารของบริษัท โดยคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการดำเนินงานต่อไป

 

 

Back to top button