“สันติ” ปัดขัดแย้ง “ปรีดี” แบะท่าพร้อมนั่งเก้าอี้ “ขุนคลัง” หาก “นายก” มอบหมาย

“สันติ พร้อมพัฒน์” ปัดขัดแย้ง “ปรีดี ดาวฉาย” แบะท่าพร้อมนั่งเก้าอี้ “ขุนคลัง” หาก “นายก” มอบหมาย ยันมีภูมิต้านทานรับแรงกดดัน


นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้นกับนายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ตามที่มีข่าว แม้ภาพการทำงานอาจจะดูเหมือนขัดแย้งกัน แต่ตนเองเป็นเพียง รมช.คลัง ที่แบ่งภาระการทำงานกันอย่างชัดเจน เพื่อให้ รมว.คลัง ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนกรณีการแต่งตั้งผู้บริหารในกระทรวงนั้นก็เห็นได้ชัดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากที่นายปรีดีเสนอ

นายสันติ กล่าวว่าเมื่อคืนนี้ นายปรีดี ได้โทรมาขอโทษที่ข่าวออกมาในทำนองว่าขัดแย้งกัน และแสดงความเสียใจและขอบคุณที่ให้ความร่วมมือทำงาน ซึ่งนายปรีดีบอกว่า เคยป่วยอาการเส้นเลือดในสมองหลายปีก่อน แต่ตอนนี้รักษาตัวหายแล้ว แต่เหตุผลก็ต้องไปถามตัวนายปรีดี เบื้องต้นเข้าใจว่าเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพและความกดดันในการทำหน้าที่ ส่วนข้อสังเกตว่าฝ่ายการเมือง มีการต่อต้านรัฐมนตรีที่เป็นสายข้าราชการหรือผู้เชี่ยวชาญ ยืนยันว่า ตนเองและพรรคไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายปรีดี แต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายสันติ ยังระบุว่า นายปรีดีมีปัญหาความกดดันในการทำหน้าที่ เนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ต้องสร้างนโยบายใหม่ๆ และทุกโครงการทุกปัญหาก็ถาโถมมาที่กระทรวงการคลังเป็นหลัก ดังนั้น คนเป็น รมว.คลัง ต้องเป็นคนที่มีความแข็งแกร่งโดยเฉพาะ และต้องมีสุขภาพที่แข็งแรง การที่นายปรีดีต้องมาเจอเรื่องให้คิดตลอด 24 ชั่วโมงแบบนี้ก็อาจส่งผลต่อปัญหาด้านสุขภาพได้

ส่วนที่มีการมองว่าเป็นปัญหาทางการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสันติ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหา ขณะที่ รมว.คลัง ที่จะเข้ามา เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการตัดสินใจว่าจะให้เป็นคนนอกหรือคนของพรรค ส่วนตัวเผยพร้อมทำหน้าที่ รมว.คลัง แต่เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี หากนายกรัฐมนตรีมอบหมายก็น้อมรับ เพราะตนเองมีความเชี่ยวชาญเคยเป็น รมว.คมนาคมเมื่อ 10 ปีก่อน และเคยเป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อีกทั้งเคยทำงานกับ รมว.คลังมาแล้วถึง 2 คน ทำให้ได้ซึมซับเรียนรู้ถึงปัญหาทางเศรษฐกิจที่สามารถได้งานได้เลยทันที และไม่มีปัญหาความกดดันเพราะทำงานในกระทรวงนี้มา 1 ปี จึงมีภูมิต้านทางที่จะรับแรงกดดันในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ได้

Back to top button