โล่ง! “สธ.” เผยผลตรวจ แรงงานเมียนมา ลอบเข้าไทยทางเมืองกาญจน์ ไม่พบเชื้อ “โควิด”

โล่ง! “สธ.” เผยผลตรวจ แรงงานเมียนมา ลอบเข้าไทยทางเมืองกาญจน์ ไม่พบเชื้อ “โควิด”


นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีแรงงานชาวเมียนมา 2 คนลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่จังหวัดกาญจนบุรี และมีไข้สูง ทำให้ต้องมีการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าวว่า กรมควบคุมโรค ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างแรงงานชาวเมียนมา 2 คน และเด็กชาวเมียนมาในบ้านที่ทั้งสองไปพักอาศัย 1 คนที่มีไข้สูง เพื่อส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการด้วยวิธี RT-PCR

โดยล่าสุดผลตรวจทางห้องปฏิบัติการของทั้ง 3 คน คือทั้งหมดไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด และได้มีการเฝ้าระวังผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจเป็นกลุ่มก้อนในชุมชน

นอกจากนี้ โรงเรียนที่อยู่ใกล้ที่พักอาศัยดังกล่าว ได้มีการประกาศปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราว เพื่อทำการเฝ้าระวังและทำความสะอาดในโรงเรียน

นพ.สุวรรณชัย กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการร่วมกันอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องตามตะเข็บชายแดนดังกล่าว โดยเฉพาะในช่วงนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นให้มากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่และประชาชนชาวไทย และขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรฐานการป้องกันควบคุมโรคของประเทศไทยที่มีความเข้มแข็งและดำเนินการแบบบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วนมาโดยตลอด

Back to top button