SET มีโอกาสรูดต่อ เสี่ยงหลุด 1,250 จุด โบรกฯ แนะถือเงินสดเพิ่ม

SET มีโอกาสรูดต่อทดสอบ 1,250 จุด โบรกฯ แนะถือเงินสดเพิ่ม


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดกรอบดัชนีฯ  1,250-1,300 จุด โดยมองว่าตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ  ตลาดหุ้นสหรัฐฯขาดแรงขับเคลื่อนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี  ความกังวลในเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจจาก Covid-19 รอบสองเพิ่มขึ้น วัคซีนล่าช้า ราคาน้ำมันปรับตัวลง

ด้านในประเทศคนกังวลทิศทางการเมือง ซึ่งมีผลไปถึงการฟื้นเศรษฐกิจด้วย (ขาด รมว.คลัง)  กลยุทธ์ ปรับเพิ่มเงินสดในมือ รอจังหวะซื้อหุ้นกลับ ทั้งนี้ Covid-19 มีน้ำหนักในทางลบต่อตลาดหุ้น เนื่องจากหลายประเทศมีติดเชื้อรอบสอง จับตา AstraZeneca กลับมาทดสอบวัคซีนอีกครั้ง (ต้องรอดูผลทดสอบรอบใหม่) ข่าวบวกคือ ประเทศส่วนใหญ่ พยายามที่จะเปิดให้ทำกิจกรรมมากขึ้น แต่ยังคงมีข้อจำกัด ส่วนการเดินทางข้ามประเทศคาดต้องรอจนถึงปลายปี

สำหรับทิศทางราคาหุ้น Tech ของสหรัฐฯ มีผลต่อตลาดหุ้นอื่นๆ ถ้าปรับตัวลงต่อจะเป็นลบ เพราะตลาดหุ้นทั่วโลก อิงกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ … ราคาน้ำมันยังมีความเสี่ยง จับตาประชุม OPEC+ (JMMC)  เดือนนี้ 17 ก.ย. หากพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิต จะเป็นลบต่อราคาน้ำมัน …  ปัจจัยในประเทศ คงเป็นเรื่องการเมือง การชุมนุม (19 ก.ย.)  สภาฯเตรียมแก้รัฐธรรมนูญ  เรามองเป็นลบต่อตลาด เนื่องจากนักลงทุนกังวลต่อผลที่เกิดขึ้น ขณะที่มาตรการเศรษฐกิจที่ออกมา แทบไม่ช่วยหุ้นในตลาดหุ้นไทย … Event สัปดาห์นี้ ประชุม FOMC (16) ประชุม BOJ, BOE (17) ยอดขายรถยนต์ของไทย (17)

กลยุทธ์การลงทุน ตลาดฯดูอ่อนแอและอ่อนไหวตามตลาดต่างประเทศ มีโอกาสลงได้ถึง 1,250 จุด หากข่าวลบยังกดดันแบบที่เป็นอยู่ แนะเพิ่มการถือเงินสด (รอช้อนหุ้น) หรือรอให้มีปัจจัยบวกตัวใหม่เข้ามาในตลาด จึงค่อยทยอยกลับเข้ามาซื้อหุ้น

โดยนำหุ้นออกจากพอร์ต 3 ตัว HANA, COM7, PTG   และซื้อ TVO เข้ามาแทน พอร์ตหลักมีหุ้น  TVO(10%), CENTEL (10%), ILM*(10%), NER (20%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  มีหุ้น MINT (20%) และ LH*(10%)

 

Back to top button