ลางดีมาเยือน!

*ความพยายามในการเกาะเส้นแนวรับ 25 วันตรงบริเวณ 1,270 จุดของดัชนีในเที่ยวนี้ กลายเป็นลางบอกเหตุที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกถึงเรื่องดี ๆ กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะในมุมของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ น่าจะทำให้เม็ดเงินในระบบสะพัดขึ้นกว่าเดิม หรือแม้กระทั่งบรรยากาศระดมทุนในตลาดหุ้น น่าจะมีสีสันที่คึกคักขึ้นกว่าเมื่อก่อนเป็นกองพะยะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ความพยายามในการเกาะเส้นแนวรับ 25 วันตรงบริเวณ 1,270 จุดของดัชนีในเที่ยวนี้ กลายเป็นลางบอกเหตุที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกถึงเรื่องดี ๆ กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะในมุมของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ น่าจะทำให้เม็ดเงินในระบบสะพัดขึ้นกว่าเดิม หรือแม้กระทั่งบรรยากาศระดมทุนในตลาดหุ้น น่าจะมีสีสันที่คึกคักขึ้นกว่าเมื่อก่อนเป็นกองพะยะค่ะ

*วันนี้เลยไม่มีความจำเป็นต้องถาม งบแบงก์จะออกมาเป็นอย่างไร ? เพราะทุกคนรู้อยู่เต็มอกแล้วว่า แย่แน่ ! ส่วนจะแย่ขนาดไหนก็เป็นเรื่องที่ต้องติดตามดูกันต่อไป ซึ่งสามารถประเมินคร่าว ๆ ได้ทันทีว่า หากออกมาดีเกินคาด หุ้นจะเริ่มขยับขึ้น..หากออกมาตามคาด หุ้นน่าจะถูกขาย หรือแม้กระทั่งออกมาแย่กว่าคาด หุ้นมีโอกาสโดนถล่มหนัก แต่ในขณะเดียวกันจะเห็นว่า หุ้นแบงก์หลายตัวมีราคาต่ำกว่าบุ๊กมากถึงครึ่งหนึ่ง จึงไม่น่าจะมีปัจจัยที่กดดันให้ราคาหุ้นทรุดตัวลงไปอีก และน่าจะเป็นโอกาสซื้อของคนที่มีเงินเย็นนะจ๊ะ

*ข้อมูลดังกล่าวสัมพันธ์กับการที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,273.43 จุด บวกไป 6.29 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขาย 4.65 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณให้แฟนคลับขาประจำได้รับรู้ว่า ตลาดหุ้นไทยพร้อมขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,300 จุด หากสถานการณ์รอบด้านไม่เลวร้ายไปจากที่เป็นอยู่มากนัก “โมนิก้า” ถึงรู้สึกแฮปปี้ที่เห็นหุ้นหลายตัวเริ่มวิ่งกลับให้เห็นประปราย เพราะแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่มีต่อหุ้นตัวนั้น ๆ มีอย่างล้นปรี่นะซี

*คล้ายกับการเล่นรอบของหุ้นขายยาง STA ในระยะเวลาสองเดือนครึ่ง ซึ่งเป็นการเคาะบนกรอบราคา 25-30 บาท เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดว่า รอเวลาขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่ากรอบเดิม และกำลังลุ้นผลงานไตรมาส 3 ให้ออกมาแจ่มแมวสุด ๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้การปิดที่ 30.25 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.86 พันล้านบาท ยังมีแก๊ปให้เล่นอีกเพียบเจ้าค่ะ

*ส่วนรายที่ร้อนแรงเหนือความคาดหมาย “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น INET หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.06 บาท บวกไป 0.66 บาท หรือขึ้นไป 19.41% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 341.38 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า น่าจะจัดชุดใหญ่กันอีกรอบแน่ ๆ เพราะหุ้นมาในแนววิ่งก่อนข่าวจริงปรากฏแหง ๆ รวมทั้งประเด็นที่น่าจะเป็นตัวบิลต์อารมณ์ก็มีเพียง “กำไรโต” ส่งผลให้บรรดาขาลุยกระโจนใส่กันหนุบหนับเลยจ้า !

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ชำเลืองตามองไปที่หุ้น NEX เพื่อชี้ให้เห็นแรงซื้อที่เข้ามาต่อเนื่องเที่ยวนี้ ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะเล่นยาว ๆ เพราะโมเมนตัมของหุ้นเริ่มมาแบบชัดเจน บวกกับมีการเม้าท์ถึงผลงานจะดีขึ้นหนาหูอีกครั้ง เดี๊ยนเลยอยากให้แฟนคลับประเมินราคาปิดที่ 4.06 บาท บวกไป 0.66 บาท หรือขึ้นไป 19.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 341 ล้านบาท น่าเล่นจริงอะป่าว ?..ลองไปคิดกันดูนะคะ

*สำหรับในรายของ WIIK ก็หันไปใช้ผลงานครึ่งปีแรกโตสะเด่าเป็นบันไดให้ราคาหุ้นเหยียบขึ้นไปเรื่อย ๆ ผสานกับเพิ่งประกาศปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.10 บาทไปหยก ๆ จึงกลายเป็นตัวเร่งเกมให้ราคาหุ้นทะยานขึ้นไปอีก หรือแม้กระทั่งการขายหุ้น PP ให้กับพาร์ตเนอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งสตอรี่ที่น่าสนใจ จึงอยากให้ขาลุยลองวิเคราะห์การขึ้นมาปิดที่ 2.96 บาท บวกไป 0.42 บาท หรือขึ้นไป 16.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 85 ล้านบาท น่าเล่นตามน้ำไหมเอ่ย ?

*ในเมื่อมาในธีมกำไรสวยเช้งกะเด๊ะ ย่อมมีชื่อของหุ้น CHAYO รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ราคาหุ้นกระชากขึ้นไปถึง 8.70 บาท ก่อนจะโดนรินหุ้นออกมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายยืนปิดที่ระดับ 8.15 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 0.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 382 ล้านบาท โดยที่แมงลือเม้าท์กันให้แซ่ด..ดดด ว่า เป้าเที่ยวนี้ 10 บาทกันทั้งนั้น จึงกลายเป็นหุ้นที่อยากเม้าท์ถึงมากที่สุดอีกหนึ่งตัวเจ้าค่ะ

*ไหน ๆ ก็เม้าท์มาถึงตรงนี้แล้ว “โมนิก้า” ขอเอ่ยถึงหุ้น AIE เพื่อชี้ให้เห็นราคาปาล์มช่วงต้นปีอยู่แค่ 2.50 บาท แต่ตอนนี้ขึ้นมาถึง 5 บาท จึงน่าจะส่งผลโดยตรงกับกำไรไตรมาส 4 ผสานกับตลาดเวียนเล่นหุ้นกลุ่มถั่วเหลือง และหุ้นกลุ่มยางเป็นที่เรียบร้อย เดี๊ยนเลยเชื่อว่า น่าจะถึงเวลาของหุ้นตัวนี้จริง ๆ จึงมองราคาปิดที่ 0.66 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 4.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 44 ล้านบาท น่าจะมีแก๊ปให้วิ่งต่ำ ๆ 50%..จริงหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไปจ้า !

Back to top button