NRF คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก เดินหน้าขยายกำลังผลิต-รุกอีคอมเมิร์ชเต็มสูบ

NRF คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก เดินหน้าขยายกำลังผลิต-รุกอีคอมเมิร์ชเต็มสูบ


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า คาดผลงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารโดยหันมาเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้หลังระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ส่วนหนึ่งไปชำระเงินกู้ยืมระยะยาวทั้งหมด และนำไปขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

โดยภายในปีนี้บริษัทมีแผนจะซื้อหุ้นบริษัท ซิตี้ฟูด จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออก เครื่องปรุงรสภายใต้ตราสินค้า “คลาสสิคไทย” และน้ำนมถั่วเหลืองตรา “ชินโป” รวมถึงการรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์อาหารชนิดต่างๆ ให้กับแบรนด์อาหารระดับโลก เพิ่มอีก 85% จากปัจจุบันที่ถือหุ้นอยู่สัดส่วน 15% เพื่อขยายกำลังการผลิตและฐานการผลิตในประเทศเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตกลุ่ม Ethnic Food ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตได้เร็วมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทมีแผน ลงทุนใน E-Commerce Platform โดยจะร่วมทุนกับ Boosted ECommerce Inc. (Boosted) ใน 2 รูปแบบ คือ ลงทุนในกลุ่มบริษัท Boosted Ecommerce Inc. (Boosted) เพื่อบริหารจัดการธุรกิจ e-commerce ของ Third-party seller บน Amazon e-commerce platform และร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อลงทุนใน Consumer Package Goods ในอุตสาหกรรมอาหาร (รวมถึง pet food) เพื่อเพิ่มยอดขายในช่องทางออนไลน์

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เริ่มขยายตลาดอาหารโปรตีนจากพืชในประเทศไทย และอยู่ระหว่างเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านร้านอาหารวีแกน, ร้านอาหารทั่วไป ห้องอาหารภายในโรงแรม และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อีกทั้งอยู่ระหว่างการนำผลิตภัณฑ์ Plant-Based ตัวอื่นๆ ของต่างประเทศเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศให้เป็น 3-5% จากปัจจุบันที่ NRF ส่งออกทั้งหมด 100%

ขณะที่งานเทศกาล Root The Future Festival: Plant-Based & Sustainability ซึ่งบริษัทได้จัดขึ้นในวันที่ 17-18 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามเกินกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

Back to top button