SET สัปดาห์นี้ Sideways Down ขาดปัจจัยหนุนใหม่ แนะลงทุนหุ้นกำไร Q3 โตดี XO-HTC-TU เด่น

SET สัปดาห์นี้ Sideways Down ขาดปัจจัยหนุนใหม่ ๆ แนะลงทุนหุ้นกำไร Q3 โตดี XO-HTC-TU เด่น


Weekly outlook : “Sideways/Down” ต้าน 1,207/1,223 จุด รับ 1,173/1,156 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ สัปดาห์นี้ (2 – 6 พ.ย.63) แนะนำจับตาประเด็นดังต่อไปนี้

  • (*) US Election : นักลงทุนทั่วโลกจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 3 พ.ย.นี้โดยปัจจุบันนาย Biden มีะแนนนำประธานาธิบดี Trump ทั่วประเทศอยู่ 9 – 10pp ส่วนในรัฐสมรภูมิ (swing states) ที่สำคัญ 6 รัฐ (Wisconsin, Michigan,Pennsylvania, Arizona, Florida และ North Carolina) นาย Biden มีคะแนนนำอยู่ 5 pp โดยเฉลี่ย ซึ่งในกรณีที่นาย Biden ชนะการเลือกตั้ง จะเป็นลบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ จากแผนปรับขึ้นภาษีและการออกมาตรการด้านต่างๆที่เข้มงวดขึ้น อาจทำให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงปรับฐาน แต่มองว่า หุ้นเอเชียควรปรับฐานน้อยกว่าเนื่องจากปัจจัยพื้นฐานถูกกระทบจำกัด

ขณะที่แรงกดดันต่อหุ้นจีนจะลดลง เนื่องจากนาย Biden มีท่าทีประนีประนอมมากกว่า Trump และจะใช้ความร่วมมือกับประเทศเอเชียอื่นๆเพื่อค้านอำนาจกับจีนมากกว่าจะใช้มาตรการทางภาษี ส่งผลตลาดหุ้น EM-Asia จะสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าตลาด DM

  • (*) Second Wave : สหรัฐฯและยุโรปเผชิญ Second Wave ที่รุนแรง หลังยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งทำ All time high ทำให้หลายประเทศกลับมาใช้มาตรการที่เข้มวงวดอีกครั้ง ซึ่งเยอรมนีเตรียมปิดบาร์และร้านอาหาร 2 พ.ย. รวมถึงฝรั่งเศสที่กำลังพิจารณาการใช้มาตรการ Lockdown เพิ่มเติม ทำให้ภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกล่าช้า
  • (*) Real Sector Earnings : ผลประกอบการ 3Q20 ของกลุ่ม Real Sector จะเริ่มทยอยรายงานออกมาในสัปดาห์นี้ โดยจาก 118 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus คาดก าไรสุทธิรวมที่ 5.78 หมื่นลบ. -36.3% y-y +22.8% q-q ซึ่งการฟื้นตัวแรง q-q เป็นผลมาจากการคลายล็อกดาวน์ แต่ยังคงต้องจับตาแนวโน้มในช่วงถัดไป หลังภายในเผชิญความเสี่ยงการเมือง และภายนอกเจอ Second Wave จับตาความเร่งในการฟื้นตัวของผลประกอบการ
  • (*) TH Politics : ความเสี่ยงทางการเมือง จากการชุมนุมประท้วงยังคงกดดันตลาดจับตาการพิจารณาร่างรธน.วาระ 1 ในเดือนนี้
  • (*) Key to Watch : จับตาการประชุม FOMC (4 – 5พ.ย.) Nomura คาดไม่มีการออกมาตรการเพิ่มเติม ขณะที่ BOE (5 พ.ย.) คาดจะประกาศขยายวงเงิน QE อีก 1 แสนล้านปอนด์

กลยุทธ์การลงทุน : ตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ขณะที่เข้าใกล้การเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ คาดตลาดผันผวน ผสานความเสี่ยงการเมืองภายใน คงแนะนำถือหุ้นเพียง 25% ส่วนการเก็งกำไรเน้นหุ้นแนวโน้มกำไร 3Q20 น่าจะดี TU, CPF, KCE, SMT, HANA, WICE, ICHI,OSP, HTC, SAPPE, SPALI, XO กลุ่มที่ใกล้ฟื้นตัว GFPT

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ XO, HTC, TU ส่วนสัปดาห์ก่อน CPF, KSL, TU ให้ผลตอบแทน-2.39% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -1.54 %

1) XO (TP 15.30) : กำไรโตแรงy-y ไปอย่างน้อย 3 ไตรมาส + Second Wave ในยุโรป

2) HTC (TP 34.50) : ทิศทางกำไร 3Q20 น่าจะเติบโตเด่น PER ยังค่อนข้างต่ำ

3) TU (Trad.) : กำไร 3Q20 โตเด่น + มองกลุ่ม Food ทนแรงกดดันต่อเศรษฐกิจได้

Back to top button