Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move  เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SE …


Tactical Move

 เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

► SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 40.67 จุด (3.16%) ปิดภาคเช้าที่ 1,326.55 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 85,432.03 ล้านบาท

► Most Positive Impact: AOT (+12.33 จุด), PTT (+6.49 จุด), BDMS (+2.89 จุด)

► Most Negative Impact: DELTA (-2.55 จุด), STA (-0.77 จุด), CBG (-0.68 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่วงเชา้ปรับเพิ่มขึ้น 40.67 จุด ขานรับ Sentiment บวก ตอบรับพัฒนาการวัคซีนต้านไวรัสโควดิ-19 ของ Pfizer, BioNtech เช่นเดียวกับตลาดทุนทั่วโลก รวมไปถึงการที่นาย โจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยเราแนะนำให้นักลงทุนติดตามการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจและต่างประเทศของไบเดนที่แถลงไว้ ซึ่งจะส่งผลบวก/ลบ ต่ออุตสาหกรรมต่างๆ รวมไปถึง การแถลงเพิ่มเติมของบริษัท Pfizer, BioNtech, สภาวะการเมืองในประเทศที่ยังคงความ เปราะบาง, ตัวเลขเศรษฐกิจภายในประเทศ อาทิ ตัวเลข จีดีพี ไตรมาส 3/2563

แนวโน้มตลาดบ่าย

► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,310-1,350 จุด เราแนะรอดูความ คืบหน้า Vaccine ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาผู้บริหารบริษัท Pfizer, BioNtech ได้ออกมาแถลงผลการ ทดลองวัคซีนระยะที่สามเบื้องต้น, Outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปี หลัง, นโยบายเศรษฐกิจและต่างประเทศของนาย โจ ไบเดน ซึ่งจะส่งผลบวก/ลบ ต่ออุตสาหกรรมต่างๆ

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้วันนี้คาด Sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มโรงแรม,โรงกลั่น, รถไฟฟ้า (MINT, TOP, BEM) อย่างไรก็ตามอีกกลุ่มที่น่าสนใจนั่นคืออสังหาและนิคม (ORI, SPALI, AMATA) ที่คาดนอกเหนือจาก Laggard played แล้วถือเป็ นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก ปัจจัยการเมืองในประเทศที่ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา ทนายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำม็อบ ราษฎรได้ออกมาส่งสัญญาณ หาทางออกของสังคมร่วมกัน (ประนีประนอม)  และกลุ่ม อิเล็กทรอนิกส์,  ถุงมือยางอาจเผชิญกับแรงขายในระยะสั้น

ประเด็นเศรษฐกิจ วันพฤหัสฯ ติดตาม ตัวเลข GDP 3Q20 ของอังกฤษคาด +15.8% QoQ แต่ – 9.4% YoY อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของเยอรมันเดือน ต.ค. คาด +0.1% MoM ตัวเลข Core CPI ของ สหรัฐฯ เดือน ต.ค. คาด +0.2% MoM และ +1.7% YoY ตัวเลขการขอรับสวัสดิการว่างงานราย สัปดาห์และตัวเลขปริมาณสำรองน้ำมันดิบ ของสหรัฐฯรายสัปดาห์

วันศุกร์ติดตาม ตัวเลข GDP 3Q20 ของยูโรโซนคาด +12.7% QoQ แต่ -4.3% YoY ดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯเดือน ต.ค. คาด +0.2% MoM

หุ้นแนะนำ MINT

Back to top button