HUMAN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 แตะพันลบ. หลัง “โควิด” คลี่คลาย-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่หนุน

HUMAN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 แตะพันลบ. หลัง "โควิด" คลี่คลาย-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่หนุน


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการสรุปแผนการดำเนินงานสำหรับปี 64 โดยเบื้องต้นวางเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้นแตะ 1,000 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ช่วยสนับสนุนให้กิจการทางเศรษฐกิจกลับมาทำได้มากขึ้น ส่งผลให้เชื่อมั่นว่าจะมีการขยายตัวของธุรกิจบริการงานด้านทรัพยากรบุคคล (HR Solutions) และการให้บริการด้านการบริหารจัดการ บัญชีและการเงิน (Financial Solutions)

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมลงทุน 50 ล้านบาทก่อตั้ง บริษัท เบนนิกซ์ จำกัด (Benix) โดย HUMAN ถือหุ้นในสัดส่วน 51% บริษัท ซีเอ็กซ์เอ กรุ๊ป 25% และบริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด 24% เพื่อให้บริการด้านการบริหารจัดการด้านสวัสดิการพนักงาน ครอบคลุมครบถ้วนตั้งแต่การช่วยค้นหาแบบประกันกลุ่มที่เหมาะสม การให้คำปรึกษาสวัสดิการแบบยืดหยุ่นการเชื่อมต่อกับอีโคซิสเต็มด้านสุขภาพ การประกันภัย และการเงินที่ให้ประโยชน์กับพนักงาน คาดว่าจะทำให้ปี 64 เติบโตแบบก้าวกระโดด

นอกจากนี้ บริษัทจะยังคงเน้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการกับกลุ่มโรงพยาบาล และธุรกิจที่มีจำนวนสาขามากๆ โดยบริษัทจะเน้นการร่วมลงทุนกับบริษัทต่างๆที่มีศักยภาพและเข้ามาสนับสนุนการเติบโต โดยเน้นในกลุ่มที่เชื่อมโยงกับ Fintech ,Health tech,InsurTech

สำหรับปีนี้บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% โดยบริษัทเน้นกลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีการลดราคาค่าบริการให้กับลูกค้าเพื่อช่วยเหลือในภาวะที่ยากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19 แต่สถานการณ์ต่างๆ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น รวมถึงได้มีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาใช้บริการมากขึ้นด้วย บริษัทจึงคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/63 จะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

Back to top button