บอร์ด OR ไฟเขียวซื้อหุ้น “พีเบอร์รี่ไทย” 65% หวังเสริมแกร่งธุรกิจกาแฟ

บอร์ด OR ไฟเขียวซื้อหุ้น "พีเบอร์รี่ไทย" 65% หวังเสริมแกร่งธุรกิจกาแฟ


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ในการประชุมคณะกรรมการ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR (บริษัทย่อยของ PTT) ครั้งที่ 8/2563 วันที่26 สิงหาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR โดยผ่าน บริษัท พีทีทีโออาร์ โฮลดิงส์ จำกัด (OR Holdings) เข้าลงทุนใน บริษัท พีเบอร์รี่ไทย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม กาแฟอย่างครบวงจรในประเทศไทย

โดยเป็นทั้งผู้จัดหา ผลิต และจัดจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้าน กาแฟ รวมถึงให้บริการดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟให้กับผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งประกอบธุรกิจร้าน กาแฟประเภท Specialty coffee ภายใต้แบรนด์ Pacamara ด้วยสัดส่วนการลงทุนประมาณร้อยละ 65 ของทุนจดทะเบียน ที่ชำระแล้วของ บริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด เป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 171.99 ล้านบาท และเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 Modulus ได้ลงทุนใน บริษัท พีเบอร์รี่ไทย จำกัด ภายหลังจากบริษัท พีเบอร์รี่ไทย จำกัด ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับ ก่อนที่สำคัญภายใต้สัญญาที่เกี่ยวข้องเสร็จสินแล้ว

โดยการลงทุนครั้งนี้ OR จะสามารถขยายขอบเขตธุรกิจกาแฟอย่าง ครบวงจร และเปิดโอกาสในการเข้าสู่ตลาดกาแฟกลุ่มพิเศษ (Specialty Coffee) เพิ่มศักยภาพการจัดหาวัตถุดิบและ อุปกรณ์ให้ OR รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายของร้านคาเฟ่อเมซอน ซึ่งสอดคล้องกับ วิสัยทัศน์การขยายธุรกิจเพื่อให้ร้านคาเฟ่อเมซอนเป็นร้านกาแฟระดับโลก

Back to top button