PRINC แจง Free Float ล่าสุด 11.70% เร่งเพิ่มสัดส่วนตามเกณฑ์ตลท.

PRINC แจง Free Float ล่าสุด 11.70% เร่งเพิ่มสัดส่วนตามเกณฑ์ตลท.


บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ระบุว่า ตามข้อมูลรายงานการกระจายการถือหุ้น ณ วันปิดสมุดเพื่อสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 บริษัทมีผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทฯจำนวน 2,137 ราย ถือหุ้นรวมกันคิดเป็นร้อยละ 11.70 ของทุนชำระแล้ว ซึ่งไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น

ล่าสุด บริษัทฯ ขอรายงานความคืบหน้าเรื่องการปรับปรุงการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยว่าในปี 2562 ที่ผ่านมา แม้ว่า การถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทจะยังไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่บริษัทฯ ได้เจรจากับนักลงทุนสถาบันเพื่อให้เข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่ง IFC (International Finance Corporation) สถาบันการเงินระดับโลก ในกลุ่มของธนาคารโลก ได้ให้ความสนใจเข้ามาร่วมถือหุ้นในบริษัทฯ เป็นสัดส่วนร้อยละ 6.42 นับเป็น Strategic Partner ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ และทำให้จำนวนหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ (กลุ่ม ดร.สาธิต วิทยากร) ลดลงจากเดิมร้อยละ 87.12 คงเหลือร้อยละ 81.88 หรือลดลงร้อยละ 5.24

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะติดตามให้การแก้ไขการปรับปรุงการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยเร็ว และจะได้แจ้งความคืบหน้าให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป

Back to top button