KC ยืดเวลาจองซื้อเพิ่มทุน RO ยาวถึง 1 ก.พ.ปีหน้า

KC ยืดเวลาจองซื้อเพิ่มทุน RO ยาวถึง 1 ก.พ.ปีหน้า


บริษัท เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน) หรือ KC ระบุว่า ตามที่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2563 ซึ่งจัดประชุม เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563ได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน และอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจํานวนไม่เกิน 875,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (“หุ้นสามัญเพิ่มทุน RO”) ในอัตราส่วนการจัดสรร 1 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน (เศษของหุ้นให้ปัดทิ้ง) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.10 บาท

โดยมอบอํานาจให้กรรมการผู้จัดการ และ/หรือ บุคคลที่ได้รับมอบอํานาจจากกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้มีอํานาจในการ ดําเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ซึ่งสามารถพิจารณากําหนดรายละเอียด และ/หรือ การ แก้ไขรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO นั้น บริษัทฯ ได้พิจารณาขยายระยะเวลาการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO

ทั้งนี้ มีสาเหตุเนื่องจากบริษัทฯ ได้รับแจ้งจากผู้ ถือหุ้นเดิมหลายรายของบริษัทฯ ถึงความไม่สะดวกในการจัดเตรียมเงินในช่วงปลายปี เพื่อจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO รวมทั้ง เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้มีระยะเวลาในการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ดังนั้น บริษัทฯ จึงขยายระยะเวลาการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO โดยมีรายละเอียดดังนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตระหนักดีว่าการขยายระยะเวลาการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ออกไปเป็นระยะเวลานาน ถึง 33วันทําการนั้น อาจส่งผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นรายย่อยที่จองซื้อหุ้นและชําระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บริษัทฯ ตั้งแต่ ช่วงแรกของระยะเวลาการจองซื้อ แต่บริษัทฯ ได้ตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯ คาดหวังว่า จะได้รับเงินเพิ่มทุนเพื่อใช้ในการดําเนินธุรกิจ และ/หรือ ชําระหนี้สินของบริษัทฯ ที่ได้วางแผนจะเจรจากับเจ้าหนี้ให้ประสบ ผลสําเร็จลุล่วงไปด้วยดีบริษัทฯ จึงจําเป็นต้องขยายระยะเวลาการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ของบริษัทฯ ออกไป เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้มีเวลาตัดสินใจที่มากขึ้น

Back to top button