BCPG ผนึกพันธมิตร คว้าโครงการ District Cooling บนพื้นที่สวนหลวง-สามย่าน

BCPG ผนึกพันธมิตร คว้าโครงการ District Cooling บนพื้นที่สวนหลวง-สามย่าน


บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)  หรือ BCPG เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทในการประชุมครั้งที่11/2563 เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ได้มีมติที่ประชุมอนุมัติให้บริษัทฯ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน 2 รายได้แก่ 1. บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนี่ยริ่ง แอนด์ แมนเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAM  และ 2. Keppel DHCS Pte.Ltd. เพื่อลงนามในสัญญาโครงการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง (District Cooloing) บริเวณพื้นที่เขตพาณิชย์ สวนหลวง-สามย่าน(สัญญาโครงการระบบผลิตคามเย็นจากส่วนกลาง) กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้น

ทั้งนี้บริษัทฯได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนคือ บริษัท จุฬาดิสทริคท์คูลลิ่ง จำกัด โดยปัจจุบันบริษัทร่วมทุนมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท จำนวนหุ้น 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท โดยสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนมีดังนี้ บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 60% จำนวนหุ้น 300,000 หุ้น และ Keppel DHCS Pte.Ltd  ถือหุ้นสัดส่วน 26% จำนวนหุ้น 1300,000 หุ้น ส่วนTEAMG  ถือหุ้นสัดส่วน 14% จำนวนหุ้น 70,000 หุ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 60% จะส่งผลให้บริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซึ่งบริษัทร่วมทุนมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจติดตั้งและบริหารจัดการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง เพื่อจำหน่ายน้ำเย็นในบริเวณพื้นที่เขตพาณิชย์สวนหลวง-สามย่านให้แก่อาคารต่างๆ ในพื้นที่ดังกล่าวของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดตากการดำเนินงาน และเงินกู้จากสถาบันการเงิน

โดยวันที่ 28 ธันวาคม 2563 บริษัทร่วมทุนได้เข้าลงนามในสัญญาโครงการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Back to top button