TM วิ่ง 6% ลุ้นรายได้ปี 63 โตเข้าเป้า 700 ลบ. รับออเดอร์เครื่องมือแพทย์พุ่ง

TM วิ่ง 6% ลุ้นรายได้ปี 63 โตเข้าเป้า 700 ลบ. รับออเดอร์เครื่องมือแพทย์พุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM ณ เวลา 15.28 น. อยู่ที่ระดับ 2.76 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 6.15% สูงสุดที่ระดับ 2.86 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 27.29 ล้านบาท

ด้านนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการใช้เครื่องมือแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังได้เน้นการทำสินค้าของแบรนด์บริษัทเองมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของสินค้าสำหรับผู้สูงอายุเชื่อว่าจะได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเข้ารับงานบริหารโครงการสถานดูแลผู้สูงอายุ ที่ปัจจุบันได้รับความนิยิมจากผู้ประกอบการหลายๆรายที่พัฒนาโครงการขึ้นมามากขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มให้การรับเข้าบริหารโครงการตั้งแต่ปี 64 เป็นต้นไป ช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทให้มีการเติบโตอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับปี 63 บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 650-700 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 4/64 ผลประกอบการจะเติบโตได้ค่อนข้างดี โดยเป็นผลมาจากปีงบประมาณใหม่ที่จะทำให้มีคำสั่งซื้อจากโรงพยาบาลต่างๆเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นก็ช่วยหนุนให้มาร์จิ้นของการจำหน่ายสินค้าปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนในโครงการ TM NURSING CARE PROJECT ซึ่งเป็นโครงการสถานดูแลผู้สูงอายุ โรงพยาบาลขนาดเล็ก และโรงเรียนพยาบาล รองรับการดูแลผู้สูงอายุ มูลค่าการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 160-200 ล้านบาท ปัจจุบันได้รับใบอนุญาตในการก่อสร้างแล้ว ดว่าในปี 64 จะสามารถก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ และน่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงกลางปี 65 ตามแผน ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนทิศทางผลประกอบการของบริษัทให้มีการเติบโตมากขึ้น

Back to top button