ADVANC เฮ! อนุญาโตยกคำร้อง “กสท.” ปมพิพาทส่งมอบอุปกรณ์โทรคมนาคม

ADVANC เฮ! อนุญาโตยกคำร้อง “กสท.” ปมพิพาทส่งมอบอุปกรณ์โทรคมนาคม


บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ระบุว่า ตามที่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (กสท.) ได้ยื่นเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการสำนักงานระงับข้อพิพาท สำนักงานศาลยุติธรรม เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2561 อ้างอิงถึงสัญญาอนุญาตให้ดำเนินการให้บริการวิทยุโทรคมนาคมระบบเซลลูล่าระหว่าง กสท. กับ บริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด (ดีพีซี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ADVANC ซึ่งปัจจุบันสัญญาดังกล่าวได้สิ้นสุดลงแล้ว

โดยกสท.เรียกร้องให้ดีพีซีส่งมอบเครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคม ได้แก่ เสาโทรคมนาคมจำนวน 4,657 ต้น ตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 3,012 ตู้แหล่งจ่ายไฟฟ้า ระบบคงสิทธิเลขหมาย ระบบ Call Center ที่ดีพีซีขอใช้งานร่วมกับเอไอเอส รวมมูลค่า 13,431 ล้านบาท และค่าเสียโอกาสทางธุรกิจต่อเนื่องนับจากวันยื่นคำเสนอข้อพิพาทอีกเดือนละ 116 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

ล่าสุด ดีพีซีได้รับคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ให้ยกคำเสนอข้อพิพาทของ กสท. เป็นผลให้ดีพีซีไม่ต้องส่งมอบอุปกรณ์และชำระค่าเสียโอกาสพร้อมดอกเบี้ยตามที่กสท.เรียกร้องทั้งหมด ทั้งนี้กสท. สามารถยื่นคำร้องขอเพิกถอนคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการต่อศาลปกครองกลางได้ภายใน 90 วัน หากมีความคืบหน้าที่สำคัญของคดีนี้ประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

Back to top button