CPN วิ่ง 4% รับผลดีผ่อนล็อคดาวน์ โบรกฯ แนะซื้อเป้า 59 บ.

CPN วิ่ง 4% รับผลดีผ่อนล็อคดาวน์ โบรกฯ แนะซื้อเป้า 59 บ. ล่าสุดอยู่ที่ 51.50 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 3.52% มูลค่าซื้อขาย 360.51 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ล่าสุด ณ เวลา 10.23 น. อยู่ที่ 51.50 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 3.52% สูงสุดที่ 52 บาท ต่ำสุดที่ 50.25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 360.51 ล้านบาท

โดย บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” CPN ด้วยราคาเป้าหมาย 59 บาทต่อหุ้น โดย CPN ยังเชื่อมั่นวาจะบรรลุเป้าหมาย CAGR 5 ปี สำหรับรายได้หลักสิบได้ ส่วนงบการลงทุนเชิงรุกที่ 1.21 แสนล้านบาท จะนำไปลงทันในโครงการใหม่ๆ ขยายโครงการเดิม และขยายโครงการมิกซ์ยูสในกรอบเวลาขอแผนการดังกล่าว

ขณะที่ปัจจัยในระยะสั้นที่จะช่วยหนุนราคาหุ้นคือสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลง ความคืบหน้าและการจัดจำหน่ายวัคซีน และการขายสินทรัพย์

ส่วน บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ว่า วานนี้ทาง กทม. ได้ออกมาประกาศให้บางธุรกิจกลับมาเปิดดำเนินการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำหรับที่เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นจะได้แก่ธุรกิจสปาและนวดแผนไทยเป็นบวกต่อหุ้น SPA ถัดมา Fitness เรามองว่าสถานที่ให้บริการ Fitness มักจะเปิดตามศูนย์การค้าต่างๆ เป็นปัจจัยดึงให้ Traffic ในศูนย์การค้าดีขึ้นเป็นบวกต่อ (CPN CRC CENTEL MINT M) ทั้งนี้เชื่อว่าการที่ กทม. ประกาศเช่นนี้เป็นเพราะว่าสถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นหากจากนี้ตัวเลขอยู่ในแนวโน้มลดลงโอกาสที่จะผ่อนคลายมาตรการก็ย่อมเป็นได้มองรถไฟฟ้า (BTS BEM) เป็นอีกกลุ่มที่น่าสนใจมีปัจจัยบวกรออยู่พร้อมกับราคาหุ้นที่ยัง Laggard

Back to top button