YGG วิ่ง 5% รับเปิดตัว “Home Sweet Home” เดือนนี้ คาดดึงเงินเกมเมอร์เอเชียเพียบ

YGG วิ่ง 5% รับเปิดตัว “Home Sweet Home” เดือนนี้ คาดดึงเงินเกมเมอร์เอเชียเพียบ ล่าสุดอยู่ที่ 19.50 บาท บวก 1 บาท หรือ 5.41% มูลค่าซื้อขาย 46.33 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ล่าสุด ณ เวลา 15.51 น. อยู่ที่ 19.50 บาท บวก 1 บาท หรือ 5.41% สูงสุดที่ 19.80 บาท ต่ำสุดที่ 18.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 46.33 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปล่อยเกม Home Sweet Home Survive  ภายในเดือนนี้หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนผ่านลิงค์ในเพจ Home Sweet Home game เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 11.11 น. ซึ่งปรากฏว่า มีผู้สนใจลงทะเบียนเล่นเกมในเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก จนระบบไม่สามารถแจกคีย์สำหรับ Closed Beta ได้ทันจึงทำให้ระบบล่ม และผู้สมัครบางรายอาจจะได้คีย์ซ้ำกัน ซึ่งทางทีมงานขอให้มาติดต่อขอรับคีย์ใหม่ได้ในภายหลัง โดยสามารถติดต่อผ่าน In Box  ในเพจ Home Sweet Home game หรืออีเมลของบริษัทได้

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเล่นเกมในครั้งนี้จะสามารถเริ่มทดสอบเล่นเกมแบบ Closed Beta ได้ในวันที่ 8 ก.พ  นี้ และจะสามารถเล่นไปจนกว่าจะเปิด Open Beta หรือจนกว่าจะปิดเพื่อปรับปรุงระบบ ซึ่งหากระบบไม่มีปัญหาคาดว่าจะเปิดให้เล่นเกมแบบ Open Beta ตามมาติดๆภายในเร็ว ๆ นี้

โดยทีมงานผู้ผลิตเกมตั้งเป้าหมายว่าเมื่อมีการเปิดให้เล่นเกมแบบ Open Beta จะมีผู้เข้ามาเล่นเกมประมาณแสนคนต่อวัน  โดยในช่วงแรกจะเล่นบน PC ในรูปแบบ Early Access ซึ่งจะเป็นการพัฒนาไปพร้อมๆ กับการจัดจำหน่ายเกม ทั้งนี้ หากพัฒนาเกมและปรับจูนได้สมบูรณ์แล้วจะนำไปผลิตให้สามารถเล่นบนแพลตฟอร์มอื่นได้ด้วย ทั้ง PlayStation , Xbox และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคาดว่าจะสามารถพัฒนาสมบูรณ์และเล่นบนแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ภายในปีนี้

เกม Home Sweet Home Survive  ตัวใหม่นี้จะแตกต่างจากเดิมที่ผ่านมา เพราะเป็นเกมที่สามารถเล่นกับผู้เล่นอื่นได้ ในรูปแบบ Multiplayer  4 VS 1 โดยจะแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันที่ผ่านมา ที่ฝ่ายวิญญานร้าย จะเป็นผู้ไล่ล่าผู้เล่นฝ่ายมนุษย์ แต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น  แต่ในขณะ ที่เกม Home Sweet Home Survive  ผู้เล่นฝ่ายมนุษย์ก็สามารถหาวิธีต่อสู้กับผี เพื่อให้เอาชนะผีได้ด้วย”นายศรุต กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทีมงานผลิตเกม หวังว่าเกม Home Sweet Home Survive  จะเป็น E- Sport ที่สามารถดึงเม็ดเงินเข้าประเทศจากกลุ่มผู้เล่นที่ในแถบอาเซียน และเอเซีย โดยเฉพาะในประเทศจีน  ญี่ปุ่น และเกาหลี  ที่มีวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ใกล้เคียงกับประเทศไทย เบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้จากเกม Home Sweet Home Survive ได้ตั้งแต่ไตรมาสแรกปี 64

Back to top button